Bão cực mạnh liên tiếp quét qua Trung Quốc

Chỉ trong vòng hai ngày sau khi bão Meranti quét qua Đài Loan, cơn bão mạnh thứ hai mang tên Malakas lại tiếp tục tràn tới. Chiều qua (16-9) bão Malakas đã áp sát bờ biển phía Đông của Đài Loan. 

Dự đoán thứ Bảy, Chủ nhật, bão Malakas trực tiếp ảnh hưởng mạnh lên các tỉnh miền Đông Trung Quốc và tiếp tục di chuyển về phía Nhật Bản.

Hướng di chuyển của bão Malakas.

Cũng trong ngày hôm qua, Sở Chỉ huy Phòng chống lụt bão quốc gia và giảm nhẹ thiên tai của Trung Quốc đã ban bố tình trạng ứng phó khẩn cấp mức độ 3 trước bão Malakas.
Năm đội cứu hỏa đã được phái đến các tỉnh Giang Tô, Chiết Giang, Phúc Kiến và TP Thượng Hải để chuẩn bị công tác cứu hộ, ứng cứu.

Khi quét qua các tỉnh, thành này, sức gió của bão Malakas lên đến 180 km/giờ. Dự báo trong hôm nay và ngày mai, gió mạnh và mưa cực lớn sẽ xảy ra trên diện rộng.

Tương tự bão Meranti, Malakas cũng sẽ gây hư hại lớn về đường sá, hệ thống lưới điện, ngập nặng cục bộ…. Chính quyền các địa phương khuyến cáo người dân phải có biện pháp ứng phó với bão, bảo vệ con người và tài sản.

Bão Meranti gây thiệt hại nặng cho Đài Loan. Ảnh: CNN

Tuy không phải là siêu bão như Meranti nhưng Malakas cũng được xem là cơn bão nguy hiểm. Nó được dự đoán là sẽ ở mức báo động 4 trên biển và suy giảm một phần khi tiến vào đảo Yonaguni-Nhật Bản vào chiều mai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm