Cảnh sát Hàn Quốc sẽ truy tố người tổ chức biểu tình

Cảnh sát khẳng định cuộc biểu tình là trái pháp luật và mang tính chất bạo lực. Cảnh sát cũng sẽ kiện dân sự đòi những người tổ chức biểu tình bồi thường thiệt hại.

Gia đình các nạn nhân tai nạn phà chìm đã tổ chức biểu tình ngồi ở trung tâm Seoul từ ngày 16-4 để tố cáo cuộc điều tra không bảo đảm độc lập. Đến ngày 18-4, sau lễ tưởng niệm các nạn nhân tại quảng trường trước tòa thị chính Seoul, hàng ngàn người biểu tình định kéo đến dinh tổng thống.

Hơn 13.000 cảnh sát đã phong tỏa các con đường dẫn đến dinh tổng thống và lấy xe ô tô lập thành hàng rào. Những người biểu tình cố phá hàng rào (ảnh). Một số người đã đập phá xe cảnh sát, dùng bình chữa cháy tấn công và dùng dây lật đổ xe cảnh sát. AFP đưa tin cảnh sát đã giải tán biểu tình bằng cách sử dụng tiêu và vòi rồng.

Theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc), đã có 74 cảnh sát bị thương, 72 xe cảnh sát bị hư hại, 368 thiết bị như bộ đàm và máy ghi hình bị phá hỏng hoặc bị lấy mất. 100 người biểu tình đã bị bắt, trong đó chỉ có 20 người thuộc gia đình các nạn nhân. Chín người biểu tình bị thương phải nhập viện.

H.DUY

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm