Trung Quốc kêu gọi quân đội cải tiến công nghệ

Theo Reuters, phát biểu trước các đại biểu quân đội tại cuộc họp Quốc hội thường niên mới đây, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh quân đội Trung Quốc cần đẩy mạnh việc cải tiến công nghệ như một “chiếc chìa khóa” cho quá trình nâng cấp và hiện đại hóa lực lượng này.

Những năm trở lại đây, ông Tập yêu cầu hiện đại hóa toàn diện các lực lượng vũ trang của Trung Quốc, trong đó có việc chế tạo máy bay tàng hình, tên lửa chống vệ tinh và các tàu ngầm tiên tiến. Nước này còn mong muốn tạo dựng ảnh hưởng ở các khu vực khác.

“Chúng ta cần thực hiện mọi nỗ lực để cung cấp hỗ trợ về mặt khoa học và công nghệ cho Quân giải phóng nhân dân. Chúng ta cần gấp rút đẩy mạnh việc cải tiến khoa học và công nghệ với sự quyết tâm và cố gắng” - ông Tập phát biểu.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) và Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường tham dự phiên họp toàn thể thứ ba trong kỳ họp Quốc hội Trung Quốc ngày 12-3. Ảnh: REUTERS

Vị lãnh đạo Trung Quốc cũng nói rằng Bắc Kinh cần phải cải thiện việc hợp tác giữa quân và dân trong quá trình huấn luyện các quân nhân đạt tiêu chuẩn cao. “Chúng ta phải đẩy mạnh những nỗ lực cải thiện hệ thống huấn luyện quân nhân nhằm nuôi dưỡng nhiều tài năng quân sự chất lượng cao”.

Bên cạnh đó, ông Tập cũng tăng cường chiến dịch “đả hổ diệt ruồi” sâu rộng vào trong quân đội nước này. Trong lần gặp các đại biểu quân đội trong cuộc họp Quốc hội năm nay, ông Tập nói rằng Trung Quốc cần đạt được những tiến bộ trong cuộc chiến chống tham nhũng.

Tuy nhiên, chính sách cải cách quân đội của Trung Quốc cũng gây nhiều tranh cãi khi năm 2015, ông Tập Cận Bình công bố sẽ cắt giảm 300.000 quân nhân ra khỏi quân đội nước này. Nhiều cựu quân nhân những tháng gần đây đã tổ chức biểu tình sau khi than phiền rằng họ không nhận được sự hỗ trợ đầy đủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm