Thủy thủ phà Sewol bỏ mặc cả đồng đội bị thương

Ngày 13/5, các công tố viên Hàn Quốc cho biết nhiều thành viên thủy thủ đoàn trên phà Sewol đã hò nhau chạy ra khỏi chiếc phà đang đắm dần dù họ nhìn thấy hai đầu bếp của phà bị thương và đang nằm bất động trên sàn nhà. Hai đầu bếp này hiện vẫn đang nằm trong số những người mất tích chưa tìm thấy xác.

Các điều tra viên đang xem xét truy tố tội bỏ mặc người khác đến chết đối với 7 thành viên thủy thủ đoàn phà Sewol, trong đó có cả máy trưởng, những người đã bỏ rơi hành khách và ngay cả những đồng đội của mình trên phà để tìm đường thoát thân.

 - 1

Nhiều thủy thủ đã hò nhau chạy thoát khỏi phà Sewol bỏ mặc cả đồng đội

Theo các điều tra viên, lúc tai nạn xảy ra, 7 thủy thủ này đang chờ đợi mệnh lệnh của thuyền trưởng trong hành lang phía trước buồng của máy trưởng tại tầng ba của phà. Khi họ biết được rằng tàu cứu hộ đang đến, họ đã đồng loạt chạy ra ngoài và được cứu thoát đầu tiên.

Lúc đó, họ nhìn thấy hai đầu bếp của phà đang nằm trên sàn và không thể di chuyển được vì bị thương nặng sau khi phà đột ngột lật nghiêng. Mặc dù vậy, họ vẫn bỏ mặc hai người đó và chạy thoát ra phía ngoài.

Hai người trong số 7 thủy thủ trên thú nhận với các điều tra viên rằng họ nhìn thấy 2 đầu bếp nhưng không hề làm bất cứ điều gì để giúp đỡ họ, và có 4 người chứng kiến vụ việc này.

Thuyền trưởng Lee Joon-seok và hơn 10 thủy thủ khác của phà Sewol đã bị bắt giữ với tội danh cẩu thả và bỏ mặc hành khách. Họ là những người đầu tiên rời khỏi phà và nhảy lên tàu cứu hộ sau khi chiếc phà bị nghiêng và chìm dần với hơn 300 hành khách còn mắc kẹt bên trong.

Cho đến nay, lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy hết các nạn nhân mất tích bên trong chiếc phà đắm. Lực lượng cứu hộ cho biết nhiều kết cấu trên phà đã bị cong vẹo và có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào, gây nguy hiểm đến tính mạng của lực lượng thợ lặn.

Theo Trí Dũng (khampha)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm