Đánh bom tự sát ở tòa án Ấn Độ làm 2 người chết

Một phụ nữ đã đánh bom tự sát gần nhà giam của tòa án dân sự ở Arrah. Tờ Hindu Times dẫn lời một sỹ quan cảnh sát cho biết thi thể của người phụ nữ đã “nổ tung thành từng mảnh”.

Một viên cảnh sát đã đứng rất gần địa điểm bom nổ cũng đã được nhập viện, nhưng đã tử vong vì các vết thương quá nghiêm trọng. 14 người khác cũng được đưa tới bệnh viện trong tình trạng thương tích khác nhau.

Hiện trường vụ đáng bom tự sát bên ngoài tòa án hôm 23-1 (Nguồn: Itar-TASS)
Ấn Độ cũng đã siết chặt các biện pháp an ninh trước chuyến thăm đất nước của tổng thống Mỹ Barack Obama vào chủ nhật. Các cơ quan an ninh cũng đã được bố trí một hệ thống báo động trên toàn quốc sau vụ xả súng vào trường học Pakistan vào tháng 12-2014.

Trong một diễn biến khác, Bộ Ngoại giao Ấn Độ cũng đã thúc giục công dân nước mình, đặc biệt là sinh viên, rời khỏi Donetsk và Lugansk ngay lập tức do tình hình an ninh trong khu vực đang có diễn biến xấu.

Chiến sự tiếp tục leo thang ở Donbass (Ảnh: Itar-TASS)

Theo thông cáo báo chí, Đại sứ quán Ấn Độ ở Kiev đã sơ tán công dân Ấn Độ ra khỏi Donetsk và Luhansk hồi tháng 6-2014. Kể từ đó, Đại sứ quán thường xuyên khuyến cáo công dân Ấn Độ đừng quay trở lại những khu vực đang có chiến sự.

Bất chấp lời cảnh báo của Đại sứ quán Ấn Độ, một số ít sinh viên đã quay trở lại các cơ sở giáo dục ở miền Đông Nam Ukraine.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm