Mexico treo thưởng khủng bắt trùm ma túy Guzman

Bộ trưởng Nội vụ Mexico Miguel Angel Osorio Chong cho biết hôm thứ Hai (13-07) rằng trùm ma túy Guzman với biệt danh "El Chapo", đã bị giam 17 tháng sau khi thực hiện các vụ buôn lậu trước đó, có thể đã có sự giúp đỡ từ chính quyền để thực hiện âm mưu trốn thoát của mình.

Các nhà chức trách Mỹ đang hỗ trợ các quan chức Mexico để truy bắt Guzman. Họ tin rằng con đường hầm phải mất ít nhất một năm để có thể đào xong. Đường hầm này còn được trang bị đèn chiếu sáng, lỗ thông khí và một chiếc xe máy tùy biến trên một tuyến đường sắt.

Đường hầm mà trùm ma túy Guzman dùng để trốn thoát (ảnh: Reuters)

Cho đến nay các nhà chức trách đã tiến hành thẩm tra 31 nhân viên nhà giam bao gồm trưởng trại giam nơi Guzman đào thoát. Tuy nhiên họ vẫn chưa thẩm tra những cư dân sống xung quanh nhà giam. Các nhà chức trách nghi ngờ có thể các quan chức nhà tù đã ăn hối lộ và tiếp tay ông Guzman đào hầm.
Guzman được cho rằng là có tiền án ít nhất nhiều năm kinh nghiệm trong việc đào đường hầm tinh vi để buôn lậu qua tuyến biên giới Mỹ-Mexico. Một trong những đường hầm đầu tiên của ông đã bị phát hiện vào năm 1990 giữa Douglas, Arizona và Agua Prieta, Mexico.
Được biết, các nhà chức trách Mexico đã bắt giữ một số trùm ma túy kể từ khi Tổng thống Enrique Pena Nieto nhậm chức vào năm 2012.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm