Những tâm sự hạnh phúc trong đêm trao giải Fair Play

Trong bóng đá, tôi luôn giáo dục cầu thủ của mình nêu cao tinh thần chuyên nghiệp. Bóng đá là nhân cách. Cách thể hiện của cầu thủ trên sân bóng là thể hiện tính và tầm của nhân cách. Bóng đá 11 người hay Futsal đều là những môn có tính đối kháng rất cao, rất mạnh, khi va chạm nhau đau thì thời điểm nó tạo nên sự thách thức. Nếu một cầu thủ có nền tảng giáo dục tốt thì họ biết kiềm chế để không xảy ra những hình ảnh không hay, còn nếu nền tảng giáo dục kém thì nhất định sẽ xảy ra hình ảnh không đẹp.

Thực tế thì không phải vừa qua Futsal mới đoạt giải Fair Play mà năm 2015 CLB Thái Sơn Nam dự Cúp C1 châu Á tại Iran thì đội cũng đã đoạt danh hiệu cao quý này của AFC rồi. Đến năm 2016, khi đội tuyển đi dự vòng chung kết World Cup tại Colombia… thì đội đoạt danh hiệu Fair Play của FIFA… Và bây giờ đoạt danh hiệu cao nhất Fair Play của báo Pháp Luật TP.HCM. Điều đó khiến tôi vô cùng hạnh phúc.

HLV HOÀNG ANH TUẤN (HLV trưởng U-19 Việt Nam):

Bóng đá còn là cuộc sống, qua bóng đá dạy cho các em tính kiên cường, tinh thần cao thượng trên sân, thông qua đó còn dạy cho các em thành người chân chính và đàng hoàng cả trên sân cỏ lẫn ngoài đời. Phương châm của tôi là như vậy.

Việc các em của đội U-19 đá bóng ở Bahrain và hướng đến đồng bào ở quê nhà đang gặp khó khăn do bão lũ, đó là cách tôi dạy các em phải hiểu rộng ra hơn bóng đá là gì. Nó không chỉ là cuộc thi thố, đối đầu trên sân mà còn phải dạy các em biết quan tâm, suy nghĩ những điều khác, những người khác, đồng thời biến những điều đó thành hành động mạnh mẽ hơn cho các em.

Cầu thủ bóng đá vốn có những thuận lợi hơn để gửi đi một bức thông điệp gì đó và các em U-19 đã làm được điều đó. Hiểu đúng về bóng đá cao thượng và qua đó giúp các em học cách làm người mới là điều quan trọng!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm