VỤ “TỐ CÁO THẨM PHÁN NGAY TẠI PHIÊN XỬ”

Mở lại phiên phúc thẩm sau gần một năm

Vụ kiện này đúng một năm trước, ngày 23-7-2012, TAND tỉnh Hậu Giang đã mở phiên phúc thẩm nhưng khi mới bắt đầu, ông Lộc đã yêu cầu thay đổi thẩm phán chủ tọa - bà Trần Thị Thiên Hương, lúc ấy là phó chánh Tòa Dân sự TAND tỉnh này. Ông Lộc cho rằng thẩm phán Hương không khách quan, đồng thời nộp cho HĐXX băng ghi âm và đơn tố cáo thẩm phán này để chứng minh cho sự không khách quan ấy (Pháp Luật TP.HCMtừng có nhiều tin, bài phản ánh vụ này).

Phiên xử phúc thẩm ngay sau đó bị hoãn và cơ quan chức năng vào cuộc, làm rõ thông tin mà ông Lộc tố cáo. Sau đó, bà Hương bị kỷ luật Đảng, bị cách chức phó chánh Tòa Dân sự và cách chức chức danh thẩm phán.

Theo hồ sơ, ông Lộc và bà Duyên là chị em ruột. Khi mẹ ông Lộc qua đời có để lại di chúc (được chứng thực) cho ông hưởng toàn bộ 14.000 m2 đất. Tuy nhiên, sau đó bà Duyên yêu cầu tòa chia di sản theo quy định pháp luật. Án sơ thẩm của TAND huyện Long Mỹ nhận định do các đồng thừa kế khác không ký tên nên di chúc không có giá trị về mặt pháp lý và tuyên chia đều di sản cho năm anh chị em. Bản án này bị ông Lộc kháng cáo và VKS cùng cấp kháng nghị.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm