Đà Nẵng:

Vé xe tết tăng đến 60% so với ngày thường

Tại Bến xe Trung tâm Đà Nẵng, tính tới ngày 12-1, sau hai ngày mở bán vé phục vụ tết thì việc mua bán vé xe diễn ra khá nhàn nhã. Theo đó, năm nay giá vé xe tết tăng từ 20% đến 60% so với ngày thường.

Bà Phan Thị Ngọc Lan (Giám đốc Bến xe Trung tâm thuộc Công ty Cổ phần Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng) cho biết bến xe bắt đầu bán vé tết từ ngày 10-1 cho tới ngày 7-2 (tức từ 1-12 đến 29-12-2015 âm lịch). Do mới mở bán nên hành khách đến mua vé xe về tết vẫn còn rất ít.

Theo bà Lan, giá vé xe so với ngày thường tăng cao nhất thuộc tuyến Đà Nẵng - Vinh với mức tăng là 60%, còn mức tăng thấp nhất là tuyến Đà Nẵng - Huế với mức tăng là 20%. Việc tăng giá xe dịp tết này là để bù cho chuyến chạy về không có hoặc rất ít khách. Bà Lan cho biết trước tết xe chủ yếu chạy về các tỉnh phía Bắc và sau tết là các tỉnh phía Nam.

Vé xe tết tăng đến 60% so với ngày thường ảnh 1Bến xe đã bắt đầu bán vé phục vụ hành khách về ăn tết nhưng vẫn còn rất ít người tới mua

SV Lê Minh Tâm (Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng), cho biết: "Quê mình ở Hà Tĩnh, nghe tin bến xe mở bán vé về tết nên mình tranh thủ xuống mua. Một phần vì thời gian này mình phải thi cuối kỳ, phần khác cũng sợ hết vé không thể về quê ăn tết cùng gia đình”.

Tại Nhà ga Đà Nẵng, năm nay số lượng hành khách đến mua vé đã thuyên giảm so với mọi năm vì Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã chính thức bán vé tàu tết qua mạng. Ông Phạm Ngọc Thanh - Đội trưởng Đội Khách vận (Chi nhánh Vận tải đường sắt Đà Nẵng) cho biết với việc mua vé điện tử tiện lợi hơn cho người dân cũng như nhà ga, số lượng người dân trực tiếp đến nhà ga mua vé giảm từ 10% đến 15% so với những năm trước.

Vé xe tết tăng đến 60% so với ngày thường ảnh 2
Hành khách làm thủ tục mua vé tàu tại Nhà ga Đà Nẵng

Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn thấy bỡ ngỡ và sợ rủi ro khi mua vé điện tử. Ghi nhận vào sáng 12-1, tại Nhà ga Đà Nẵng, có nhiều hành khách đến ga còn lạ lùng với cách thức mua vé trực tuyến phải cần đến sự hỗ trợ của nhân viên chỉ dẫn các thao tác trên máy.

Anh Nguyễn Anh Tú (quê ở Khánh Hòa), thận trọng nói: “Vẫn biết có vé tàu điện tử mua nhanh và tiện lợi nhưng tôi không an tâm. Đặc biệt là vào những ngày kế tết nếu gặp trục trặc như đặt vé mà không có hay sai sót thông tin không được lên tàu thì sao”.

Vé xe tết tăng đến 60% so với ngày thường ảnh 3

Hành khách làm thủ tục lên máy bay tại sân bay quốc tế Đà Nẵng

Tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, việc đi lại của hành khách vẫn diễn ra bình thường trong ngày. Hành khách di chuyển bằng đường hàng không khá lớn nên sân bay Đà Nẵng tỏ ra quá tải. Các hành khách xếp thành hàng dài để chờ đến phiên mình làm thủ tục bay trong buổi sáng. 

Đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific, cho biết đang mở bán vé phục vụ người dân về quê ăn tết nhưng tính đến thời điểm hiện tại thì số vé máy bay sau tết từ ngày 12 đến 14 đã hết vé.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm