RONALDO NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN BÁN KẾT BRAZIL - ĐỨC:

“Không Neymar, Silva, Brazil vẫn thắng Đức!”

Ro “béo” lên ngôi vua phá lưới World Cup 2002 với tám bàn, trong đó có hai bàn trong trận chung kết giữa Brazil và Đức trên sân Yokohama (Nhật). 12 năm sau, khi Brazil đăng cai World Cup 2014, Ronaldo là thành viên trong ban tổ chức. Những ngày qua, anh trở nên trung tâm bị báo chí săn đuổi trước cuộc “tái ngộ” Brazil - Đức. Anh đã nhận định:

Việc Brazil gặp Đức ở bán kết World Cup 2014 mang một ý nghĩa lớn. Brazil thiếu tiền đạo Neymar và mất cả sự phục vụ của trung vệ Silva. Điều này làm cho đội Đức tăng niềm tin và họ sẽ khai thác triệt để vào những thiếu hụt này. Nếu như người Đức cố tìm ra điểm yếu của Brazil mà khoét vào thì đấy là một sai lầm lớn.

Một điều tôi muốn khuyên các tuyển Brazil là “Chúng ta từng năm lần vô địch thế giới và điều đấy có giá trị rất lớn mà mọi thế hệ cầu thủ Brazil phải phát huy điều này, xem đấy là động lực để chứng minh sức mạnh của đội từng năm lần vô địch thế giới”.

Ronaldo từng ghi hai bàn vào lưới Đức 12 năm trước và tin thế hệ cầu thủ Brazil bây giờ cũng làm được điều đó dù thiếu Neymar và Silva. Ảnh: GETTY IMAGES

Nên nhớ với đội tuyển Brazil, việc thiếu một hoặc vài cầu thủ chẳng là gì cả. Những cầu thủ dự bị vào sân có khi họ thể hiện còn hơn cả mong đợi và lần này tôi tin cũng thế. Brazil luôn có 23 cầu thủ chất lượng như nhau và chơi bóng không bao giờ phụ thuộc vào một cá nhân nào.

Trong quá khứ Brazil từng rơi vào trường hợp như hiện nay. Đó là World Cup 1962, khi ấy Pele không may bị chấn thương và HLV phải dùng những phương án không có Pele bằng những cầu thủ khác và Brazil vẫn đoạt cúp vàng.

Với các cầu thủ dự bị của Brazil khi được trao cơ hội thì họ luôn thể hiện tuyệt vời bởi sự khát khao thi đấu và cống hiến.

Tôi nói như thế không phải để trấn an tuyển Brazil mà muốn nhắc đến sự thật, đến tính truyền thống của từng cầu thủ Brazil và tập thể đội Brazil.

Brazil hoàn toàn có cơ hội đánh bại đội tuyển Đức dù đây là một đội bóng xuất sắc. Đức có kết cấu đội hình chặt chẽ nhưng Brazil có những cá nhân có thể phá vỡ đi kết cấu đó để ghi bàn.

Một yếu tố khác mọi người nên nhớ là HLV của đội tuyển Brazil hiện nay là Felipe Scolari cũng từng là HLV đội tuyển Brazil đã đánh bại đội Đức trong trận chung kết World Cup 2002 ấy.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm