Pháp chạm trán Nigeria, Thụy Sỹ hẹn gặp Argentina ở vòng Knock-out

Bước vào trận đấu này, do đã gần như chắc chắn góp mặt ở vòng sau, đội hình xuất phát của Pháp có đến 6 sự thay đổi so với trận trước. Tuy nhiên, không vì thế mà lối chơi của Pháp bị ảnh hưởng.

30 phút đầu tiên của trận đấu, Pháp nắm hoàn toàn thế trận. Họ thi đấu trên chân và tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành thủ môn Dominguez.

Tuy nhiên, Pháp vấp phải hàng phòng ngự chơi khá kín kẽ và thi đấu lăn xả của đối thủ nên những tình huống nguy hiểm Pháp tạo ra chỉ xuất hiện từ tình huống ngoài vòng cấm. Hết Griezmann rồi Sissoko đều có cơ hội từ những cú sút xa nhưng đều tận dụng không thành công.

Các cầu thủ Ecuador thi đấu lăn xả trước một tuyển Pháp vượt trội. Ảnh: FIFA.com

15 phút cuối hiệp đấu, khi nhận được tin Thụy Sỹ đã có 2 bàn thắng vào lưới Honduras, đồng nghĩa với chiếc vé thứ 2 của bảng này đang nằm trong tay Thụy Sỹ, các cầu thủ Ecuador mới bắt đầu thi đấu mạo hiểm hơn. Đến phút 32, Ecuador mới tạo được cơ hội nguy hiểm thật sự đầu tiên nhưng cũng không thể phá vỡ thế bế tắc.

Tình huống nguy hiểm nhất của hiệp đấu này là pha đánh đầu cận thành rất tốt của Pogba, mặc dù thủ thành Dominguez đã lên hơi cao một nhịp nhưng anh vẫn xuất sắc tung người dung những đầu ngón tay đẩy bóng qua xà từ chối cơ hội mười mươi của tuyển Pháp. Hiệp một kết thúc mà không bên nào có được bàn thắng.

Thủ thành Dominguez của Ecuador đã có một ngày thi đấu cực kỳ ấn tượng khi từ chối tất cả những cơ hội ghi bàn của Pháp. Ảnh: FIFA.com

Ngay đầu hiệp 2, Pháp lại có cơ hội mở điểm, xuất phát từ pha tấn công bên cánh phải, Sagna có đường chuyền đẹp cho Griezmann băng vào đá nối cận thành, một lần nữa thủ thành Dominguez đã xuất sắc dùng ngược đỡ bóng bật vào xà ngang bật ra.

Phút 50, Ecuador chỉ còn chơi với 10 người trong phần còn lại của trận đấu khi đội trưởng Antonio Valencia nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha va chạm với hậu vệ Digne bên phía Pháp. Đây dường như là chiếc thẻ đỏ quá nặng tay của trọng tài khi đó chỉ là tình huống tranh chấp bóng giữa hai cầu thủ và Valencia không cố tình phạm lỗi với Digne.

Nổ lực với hơn 100% sức lực nhưng các cầu thủ Ecuador vẫn phải chia tay World Cup. Ảnh: FIFA.com

Cũng từ đó, Pháp nắm hoàn toàn thế trận, họ liên tục tấn công và tạo ra hàng loạt cơ hội rõ ràng về phía khung thành Ecuador. Nhưng trong một ngày mà các chân sút Pháp dứt điểm quá hiền cộng với sự xuất sắc của thủ thành Dominguez, Pháp không sao tìm thấy mành lưới Ecuador.

Ngay cả khi HLV Deschamps tung thêm 2 tiền đạo đang thi đấu tại Anh là Giroud và Remy, Pháp vẫn không thể xuyên thủng mành lưới Dominguez. Hết Pogba, Matuidi và đặc biệt là Benzema đều bỏ lỡ những cơ hội một cách đáng tiếc.

Bên phía Ecuador, họ vẫn thi đấu cực kỳ cố gắng, tuy nhiên do mất người nên họ cũng không thể làm gì hơn để thay đổi tình thế. Kết thúc trận đấu, hai đội hòa nhau 0-0.

Với sự thể hiện xuất sắc trong trận đấu này, thủ thành Dominguez xứng đáng được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu trên trang chủ FIFA.com.

Shaquiri tỏa sáng với một cú hat-trick giúp Thụy Sỹ lách qua khe cửa hẹp vào vòng 1/16. Ảnh: FIFA.com

Ở trận đấu cùng giờ còn lại, cầu thủ đang thi đấu tại Bayer Munich Shaquiri đã tỏa sáng khi lập một hat-trick giúp Thụy Sỹ vượt qua Honduras với tỉ số 3-0.

Như vậy, tại World Cup lần này đã có 2 cầu thủ lập hat-trick trong một trận đấu, đó là Thomas Mueller và Shaquiri. Điều đáng chú ý là cả hai cầu thủ này đều đang thi đấu trong màu áo CLB Bayer Munich của Đức.

Với việc ghi cả 3 bàn thắng cho Thụy Sỹ, không có gì ngạc nhiên khi Shaquiri được trang chủ fifa.com bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Với kết quả này, Pháp cùng với Thụy Sỹ là hai đội giành vé vào vòng sau. Pháp sẽ gặp Nigeria trong khi Thụy Sỹ sẽ gặp Argentina.

 

Xem lại Hat-trick thứ 2 tại VCK World Cup lần này của Shaquiri.  

Đội hình xuất phát:

Ecuador: Thủ môn: 1 - Dominguez; Hậu vệ: 10 - Ayovi, 3 - Erazo, 2 - Guagua, 4 - Paredes; Tiền vệ: 7 - Montero, 6 - Noboa, 14 - Minda, 16 - A.Valencia; Tiền đạo: 13 - E.Valencia, 15 - Arroyo.

Pháp: Thủ môn: 1 - Lloris; Hậu vệ: 15 - Sagna, 21 - Koscielny, 5 - Sakho, 17 - Digne; Tiền vệ: 11 - Griezmann, 19 - Pogba, 22 - Schneiderlin, 14 - Matuidi, 18 - Sissoko; Tiền đạo: 9 - Benzema.

PHẠM QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm