Trò xây nhà tặng thầy

TS Dương Duy Đồng - phó hiệu trưởng Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, một trong những người tổ chức bàn giao nhà cho giáo sư Liêm vào đầu tháng 11 - cho biết hai cựu sinh viên nói trên học khóa 1986-1991 và hiện đang làm việc trong lĩnh vực sản xuất thức ăn gia súc.

Sau khi ra trường, hai sinh viên này vẫn giữ liên lạc với trường và thường hỗ trợ học bổng cho sinh viên khó khăn. Biết hoàn cảnh của thầy Liêm ngặt nghèo (75 tuổi vẫn ngày ngày nuôi vợ bệnh tâm thần, hai con gái bị suy nhược thần kinh, người con trai duy nhất đã chết đuối năm 13 tuổi) nên mong muốn hỗ trợ thầy.

Thầy Liêm giảng dạy ở Trường ĐH Nông lâm TP.HCM từ năm 1976 và làm hiệu trưởng trường trong bốn năm (1994-1998), đến nay cả gia đình thầy vẫn ở trong khu tập thể của trường.

“Khi hai cựu sinh viên xin phép được xây nhà giúp thầy, thầy một mực từ chối. Hai bạn nhờ tôi nói với thầy là hai bạn thành đạt, nên người như ngày hôm nay là nhờ những bài học của thầy ở lớp và cả trong cuộc sống. Xin thầy xem đó là tấm lòng của học trò với gia đình thầy trong lúc khó khăn” - ông Đồng kể. Về trị giá ngôi nhà, hai cựu sinh viên từ chối thông tin. Chỉ biết đó là một ngôi nhà ba tầng khang trang cùng tivi, tủ lạnh, bếp gas, giường, tủ...

Theo HÀ BÌNH (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm