Cách nào ít vận động mà tim vẫn khỏe?

• Ăn vặt lành mạnh: Bạn và đồng nghiệp thường ưa thích bánh ngọt, nước ngọt có gas, cà phê hay ăn thức ăn nhanh cao năng lượng để giải quyết cơn đói? Hãy nhớ nguyên tắc: Muốn có một cuộc sống lành mạnh, hãy ăn uống lành mạnh. Thí dụ, thay vì chọn ăn những thực phẩm chứa chất béo không tốt cho cơ thể, hãy chọn thực phẩm chứa chất béo lành mạnh như các loại hạt, dầu oliu, dầu cá, dầu hạt lanh, bơ…

• Ăn ít muối: Các thức ăn chế biến sẵn phục vụ cho dân văn phòng thường chứa rất nhiều muối.

Hạn chế ngồi: Dù bạn có tập luyện thể thao thế nào đi nữa cũng không đủ sức xoay chuyển tác hại của việc ngồi lỳ trong văn phòng giờ này sang giờ khác. Hãy nhớ đứng lên sau 1-2 giờ ngồi, trong lúc ngồi thỉnh thoảng hãy kéo căng cơ thể. Giữ cơ thể năng động là cách giảm rủi ro bị bệnh tim.

• Tránh khói thuốc: Một giờ hít khói thuốc có tác hại đẩy nhanh lão hóa bằng việc hút 1-4 điếu thuốc. Vì thế không cho phép hút thuốc trong không gian làm việc.

• Tránh căng thẳng: Vì căng thẳng gây áp lực lên tim. Căng thẳng thường xuyên là một trong những lý do chính dẫn đến lên cơn đau tim.

• Hít thở sâu, đều đặn: Đừng vì công việc bận rộn mà quên mất việc hít thở sâu.

• Uống đủ nước: Không chỉ giúp bảo vệ tim mà còn giúp tránh một số bệnh ung thư ruột kết, vú, bàng quang.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.