Đồng Nai: Số ca sốt xuất huyết tăng hơn 150%

Đó thông tin được ngành y tế tỉnh Đồng Nai đưa ra tại cuộc họp khẩn nhằm góp ý dự thảo kế hoạch phòng chống dịch sốt xuất huyết (SXH) trong ba tháng cuối năm do UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức diễn vào chiều ngày 22-9.

Cụ thể, có đến 9/11 huyện có số ca mắc SXH tăng, trong đó ba địa phương có số ca tăng cao là TP.Biên Hòa tăng 3,5 lần, huyện Tân Phú tăng 2,7 lần, huyện Trảng Bom tăng 1,9 lần. Đặc biệt, tại Đồng Nai đã xuất hiện cả 4 type virus gây bệnh. 

 Thứ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thanh Long kiểm tra thực tế tại phường Trảng Dài về công tác phòng chống dịch bệnh SXH. Ảnh: TIẾN DŨNG.

Theo thống kê của ngành y tế Đồng Nai, tại tỉnh này cứ 100 ngàn người thì có 120 người mắc SXH, trong khi những năm trước con số này chỉ có vài chục ca. Số ca mắc chủ yếu ở những địa phương có đông dân cư và tập trung nhiều ở các KCN.

Tại cuộc họp khẩn trên ông Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các ngành chức năng ngày 3-10, sẽ ra quân diệt loăng quăng đồng loạt trên toàn địa bàn tỉnh. Ông Trí cũng chỉ đạo các sở ngành cần phải cố gắng triển khai đồng bộ các giải pháp để chiến dịch phòng chống sốt xuất huyết lần này đạt hiệu quả cao, khống chế số ca mắc mới và giảm số ca tử vong. Thực hiện nhiều đợt chiến dịch diệt lăng quăng nhằm giảm ổ chứa nơi muỗi sinh sản và nhiều đợt phun hóa chất diện rộng để khống chế và diệt đàn muỗi trưởng thành.

Trước đó, thứ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thanh Long trong chuyến kiểm tra về công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong ngày 18-9 cũng nhận đinh: “Từ nay đến cuối năm, dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) sẽ còn tiếp tục tăng cao, đề nghị Đồng Nai tổ chức một đợt cao điểm phòng chống sốt xuất huyết ngay trong tháng 9, nếu không số ca mắc bệnh sẽ tiếp tục tăng cao và gây khó khăn cho công tác điều trị vốn đã quá tải”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm