1 người bị phạt 10 triệu đồng vì không tự cách ly

Sáng 18-11, Công an xã Nghĩa An (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) cho biết, UBND huyện Nghĩa Đàn đã ra quyết định xử phạt hành chính anh VĐC (37 tuổi, trú tại xóm Nho Hạp, xã Nghĩa An, huyện Nghĩa Đàn) số tiền 10 triệu đồng.

Anh C. bị xử phạt về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức cá nhân có thẩm quyền.

Trước đó, ngày 22-10, anh C. đi chăm bố ở BV Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An. Sáng 31-10, anh C. đi xe khách trở về quê rồi được con đi xe máy ra đón về nhà. Mặc dù, BV Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An đã có thông báo về chùm ca bệnh COVID-19 xuất hiện tại bệnh viện, nhưng khi trở về nhà, anh C. đã không thực hiện khai báo y tế. Đồng thời, anh C. không cách ly y tế theo đúng quy định.

Trong ngày 1-11, anh C. đến Trạm Y xã Nghĩa An để test nhanh COVID-19 cho kết quả âm tính. Ngày hôm sau, anh C. đi làm thợ xây rồi sau đó đi cắt tóc. Ngày 4-11, anh C. đã đến trạm y tế xã test nhanh COVID-19 với lí do để phục vụ cho việc đi làm, kết quả test nhanh hai lần âm tính. Những ngày tiếp theo anh C. đi mua xăng, mua hàng ở cửa hàng tạp hóa, đi đến nhà dân, đi xây dựng…

Đến ngày 10-11, anh C. có biểu hiện ho, sốt, viêm họng và đến test nhanh tại Trạm y tế xã Nghĩa An cho kết quả dương tính. Anh C. được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm PCR và có kết quả khẳng định dương tính với COVID-19.

Như vậy, thay vì khai báo y tế và cách ly tại nhà nghiêm túc anh C. có tiếp xúc với nhiều người.

Công an huyện Nghĩa Đàn phối hợp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Nghĩa An tiến hành làm việc với trường hợp anh C. và lập hồ sơ.

Anh C. đã vi phạm quy định tại khoản 2, Điều 14, Nghị định 117/NĐ-CP ngày 28-9-2020 của Chính phủ về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm