Bắt 3 xe tải chở hàng chục tấn phân bón trái phép

Trước đó, đêm 28/11, các trinh sát đội quản lý thị trường số 7 (thuộc Chi cục quản lý thị trường tỉnh Bình Định) đã phát hiện có 3 chiếc xe tải đang chở số lượng phân bón hơn 24 tấn phân bón không rõ nguồn gốc, nhãn mác được đựng trong các bì màu vàng.
Lô hàng này đang được vận chuyển từ cảng Quy Nhơn về nhập tại kho hàng nông sản vật tư nông nghiệp của công ty TNHH Dịch Vụ Trang Hòa, có địa chỉ ở thôn Ngọc Thạnh 2, xã Phước An huyện Tuy Phước do bà Đậu Thị Thu Hương (32 tuổi, ở cùng thôn).

Tại thời điểm kiểm tra, chủ lô hàng không xuất trình được các hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của số phân bón này.

Theo lời khai ban đầu của bà Hương với các cơ quan chức năng, số phân bón trên do bà mua lại từ một chiếc tàu đang neo đậu ở cảng Quy Nhơn, với giá 8000 đồng/kg để kinh doanh mua bán lại tại thị trường trên địa bản tỉnh Bình Định.

Bà Nguyễn Thị Hoa, đội trưởng đội quản lý thị trường số 7, thuộc Chi cục quản lý thị trường tỉnh Bình Định cho biết, sau khi phát hiện lô hàng nói trên, đội đã ra quyết định tạm giữ toàn bộ số phân bón vi phạm và tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo qui định của pháp luật.

Theo Doãn Công (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm