BÀ RỊA-VŨNG TÀU:

Bắt giữ người đàn ông thuê 19 ô tô mang đi cầm, bán

Sáng 11-5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết đã tạm giữ Phạm Văn Huy (41 tuổi, nghề nghiệp may nệm ô tô, ngụ 69/40/2B Lê Hồng Phong, phường 4, TP Vũng Tàu) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, do làm ăn thua lỗ và nợ tiền nhiều người nên Huy nảy sinh ý định thuê ô tô của người khác để cầm cố hoặc bán lấy tiền trả nợ.

Từ tháng 1-2016 đến tháng 5-2016, Huy đã thuê 19 ô tô các loại của bảy người sinh sống tại TP Vũng Tàu. Có một người Huy thuê năm chiếc và hai người thuê bốn chiếc xe. Các xe này hầu hết đều là loại năm, bảy chỗ còn mới. Tổng giá trị các xe khoảng hơn 10 tỉ đồng.

Khi thuê xe, Huy nói với những người cho thuê là đem ô tô đi cho thuê để chạy dự án các công trình hoặc đưa đi cho thuê lại để lấy lời. Tuy nhiên, sau khi thuê được xe, Huy mang xe đi cầm cố hoặc bán cho người khác để lấy tiền sử dụng vào mục đích cá nhân.

Các chủ xe cho Huy thuê phát hiện việc Huy mang xe của họ đi cầm cố, bán cho người khác nên yêu cầu Huy chuộc xe về trả cho họ nhưng Huy không thực hiện. Vì vậy những người này gửi đơn tố cáo Huy đến Cơ quan điều tra. Sau khi bị các chủ cho thuê xe tố cáo, Huy đã đến cơ quan điều tra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Bước đầu Huy khai để việc cầm cố ô tô được thuận lợi, Huy làm giả hợp đồng ủy quyền của chủ xe sang tên Huy và giao hợp đồng này cho chủ cầm đồ.

Trong sáng 11-5, công an đã thu giữ về 14 chiếc ô tô các loại. Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra.

Cơ quan điều tra thông báo ai là bị hại do hành vi lừa đảo của Huy đến cung cấp thông tin, trình báo tại PC45 Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, gặp điều tra viên Phạm Văn Thuyên, số điện thoại: 0908852202

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm