Bắt khẩn cấp nghi can sát hại dã man xe ôm

Lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình vừa cho biết, vào khoảng 15h30 ngày 5/4, Công an tỉnh Thái Bình nhận được tin báo từ quần chúng về việc phát hiện một người đàn ông tử vong với nhiều vết thương.

Ngay sau đó, ban Giám đốc công tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo các lực lượng cùng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình xuống hiện trường tổ chức khám nghiệm hiện trường pháp y tử thi.

Nạn nhân được xác định là ông Vũ Hữu Dũng (SN 1961, trú tại số nhà 115, đường Lý Thường Kiệt, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình).

Một người dân của xã Vũ Đông có mặt tại thời điểm khám nghiệm tử thi ông Dũng cho hay, cơ thể ông Dũng có 2 vết đâm gồm một vết đâm ở cổ, một vết đâm vào bụng; chiếc xe máy của ông Dũng đã bị hung thủ lấy đi mất.

Nhận định đây là vụ giết người để cướp tài sản, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình đã xác lập chuyên án vào cuộc xác minh, điều tra, khẩn trương truy bắt đối tượng gây án.

Đến khoảng 17h cùng ngày, Cơ quan điều tra tìm thấy chiếc xe máy của nạn nhân tại một tiệm cầm đồ trên địa bàn TP Thái Bình.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 20h cùng ngày nghi phạm gây ra vụ giết người dã man bị cơ quan điều tra bắt giữ. Đối tượng được xác định là Phạm Xuân Hiện (SN 1993, trú tại Bình Nguyên, Kiến Xương, Thái Bình).

Tại cơ quan điều tra, Hiện đã khai nhận hành vi sát hại lái xe ôm Vũ Hữu Dũng. Hiện khai, dù đã  có vợ nhưng đối tượng vẫn cờ bạc dẫn tới nợ 30 triệu đồng. Hiện nảy sinh ý định đi cướp tài sản.

Ngày 1/5, Hiện đi mua một con dao. Đến ngày 2/5, Hiện tìm đến một cửa hàng điện thoại với ý định cướp tài sản nhưng không thành vì cửa hành điện thoại quá đông người.

Sau đó, Hiện nảy sinh ý định cướp của lái xe ôm. Ngày 4/5, Hiện bắt xe ôm và dụ ra đê sông Trà Lý rồi sát hại cướp xe máy.

Được biết, ông Dũng vốn là là bộ đội xuất ngũ. Sau khi vào Nam làm một thời gian, ông Dũng trở về quê làm nghề xe ôm đã hơn 10 năm nay.

Công an tỉnh Thái Bình đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Theo Quốc Đô (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm