Bắt tên cầm đầu các vụ cướp sòng bạc

Vị khách này có nhiều hình xăm trên người và có biểu hiện bất minh trong việc đi lại. Nhận được tin báo, Công an huyện DMC phối hợp cùng Công an xã Suối Đá đến nhà anh Hòa kiểm tra giấy tờ tùy thân của khách, nhưng anh ta không xuất trình được. Công an huyện DMC mời người này về làm việc.


Trần Văn Tiền

Ban đầu anh ta khai tên Trần Đình Tài, 23 tuổi, ngụ xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, TPHCM, đến nhà anh Hòa bà con bên vợ của Tài để đi làm mướn. Nhưng qua xác minh địa chỉ mà Tài khai không đúng sự thật, Công an huyện DMC nhận định đây có thể là đối tượng đã gây án bỏ trốn hoặc đối tượng có quyết định truy nã từ nơi khác đến. Với tinh thần tấn công trấn áp tội phạm, Công an huyện DMC đã quyết tâm đấu tranh với đối tượng. Qua một đêm thức trắng để làm việc, đến 10 giờ ngày 15-3-2010 gã thanh niên xưng tên Tài đã thừa nhận lời khai trước đó là không đúng sự thật.

Hắn khai tên thật là Trần Văn Tiền (tự Mướp, 23 tuổi, ngụ khu phố 3, phường Hiệp Thành, quận 12, TPHCM). Tiền là đối tượng chính trong vụ cướp sòng bài.

Ngày 9-3-2010, Tiền cùng vợ là Nguyễn Thị Yến Nhi đến nhà anh Hòa ở xã Suối Đá để trốn sự truy tìm của cơ quan công an vì trước đó Tiền đã cùng đồng bọn gây ra nhiều vụ cướp sòng bạc tại quận 12.

Theo lời khai của Tiền, ngày 14-2-2010 Tiền cùng Lâm Văn Ngọt, Thiền Tiên Tiến, Huỳnh Tấn Hải, Nguyễn Hoàng Phong và tên Hoàng đến tổ 38, khu phố 3, phường Hiệp Thành, quận 12. Tiền phát hiện Nguyễn Văn Thành cùng 10 người đang ngồi đánh bạc, Tiền kêu Tiến cùng đồng bọn xông vào cướp được 700 ngàn đồng, sau đó đem về nhà Tiền mua bia để nhậu.

Đến 19 giờ 30 cùng ngày, do hết bia, Tiền cầm mã tấu cùng đồng bọn là Trần Thanh Bình, Trần Nguyễn Ngọc Tâm, Tiến, Hải, Hoàng và Phong đến điểm đánh bạc tại tổ 23, khu phố 2, phường Hiệp Thành, quận 12. Tiền cầm mã tấu dọa để Tiến xông vào cướp được 700 ngàn đồng, số tiền đó bọn chúng đem về tiếp tục mua bia nhậu tại nhà Tiền.

Do hết tiền tiêu xài, ăn nhậu nên 18 giờ 30 ngày 16-2-2010 Tiền rủ Bình, Danh, Phương đi cướp tiếp. Khi đến điểm đánh bạc tại tổ 38, khu phố 3, phường Hiệp Thành, quận 12 chúng lại gây án cướp. Tiền đã có một tiền sự đi trường giáo dưỡng 2 năm vì có hành vi gây rối trật tự công cộng tại địa phương.

Qua truy xét, Cơ quan cảnh sát điều tra công an quận 12, TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với các tên Ngọt, Tâm, Phương, Hải, Tiến, Bình.

Ngày 15-3-2010, Công an huyện DMC đã bàn giao tên cướp cho Công an quận 12 để tiếp tục điều tra làm rõ.


  
Theo SÔNG NINH (CATP)  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm