Bắt thêm một giám đốc công ty kinh doanh vàng tài khoản

Theo đó, từ mở rộng điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Khải Thái (công ty Khải Thái), vào chiều tối ngày 16-10, cơ quan điều tra đã khám xét khẩn cấp đối với công ty TNHH tư vấn đầu tư 24 Gold Duệ Bác có trụ sở tại tầng 17, tòa nhà Charmvit trên đường Trần Duy Hưng, thuộc quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội, đồng thời bắt khẩn cấp Phạm Kiên Trung (ngụ tại quận 10, TP. HCM) giám đốc công ty. 

Phạm Kiện Trung từng là Giám đốc điều hành của Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Khải Thái từ khi thành lập cho đến đầu năm 2004. Trung được  xác định là đồng phạm của bị can Saga (người Đài Loan) Tổng giám đốc công ty Khải Thái đã bị bắt, khởi tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Với chiêu thức huy động vốn của nhiều nhà đầu tư để đầu tư vàng tài khoản rồi chiếm đoạt, bị can Saga đã lừa hàng trăm người với số tiền lên đến hơn 500 tỷ đồng.

Ngoài hành vi lừa đảo, Phạm Kiện Trung còn bị điều tra về hành vi kinh doanh trái phép. Do nắm được các chiêu thức nên năm 2014 Trung tách ra thành lập công ty 24 Gold Duệ Bác. Trong quá trình hoạt động, công ty này đã tuyển khoảng 20 nhân viên để tư vấn cho khách hàng đầu tư vào chơi vàng tài khoản. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm