Đắk Lắk ghi nhận ca mắc bệnh truyền nhiễm cực kỳ nguy hiểm

Bệnh nhân là cháu trai 7 tuổi, dân tộc Êđê, ở xã Dang Kang (huyện Krông Bông).

Trước đó, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, gia đình tự mua thuốc về cho uống nhưng không đỡ nên đã đưa đến Trung tâm Y tế huyện Krông Bông thăm khám. Sau đó, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với bệnh viêm não Nhật Bản B.

Theo điều tra dịch tễ của ngành y tế, bệnh nhân không tiêm vắc xin phòng bệnh viêm não Nhật Bản; trong vòng ba tuần trước khi mắc bệnh cháu bé không đi đâu xa, xung quanh gia đình không có trường hợp nào mắc bệnh tương tự.

Phun hóa chất khử khuẩn quanh nhà bệnh nhân.

Tại nhà bệnh nhân, cán bộ y tế đã ghi nhận sự hiện diện của muỗi Culex (muỗi truyền bệnh viêm não Nhật Bản B).

Ngay sau đó, Trung tâm Y tế huyện Krông Bông tiến hành phun hóa chất xử lý môi trường khu vực xung quanh nhà bệnh nhân; tuyên truyền cho người dân các biện pháp phòng chống bệnh viêm não Nhật Bản B...

Viêm não Nhật Bản là bệnh truyền nhiễm cấp tính, gây nhiễm trùng hệ thần kinh trung ương ở người lớn và trẻ em do virus viêm não Nhật Bản thuộc nhóm B họ Togaviridae, giống Flavivirus gây ra.

Từ đầu năm đến nay, Đắk Lắk đã ghi nhận bốn trường hợp mắc viêm não Nhật Bản B tại các huyện Ea Kar, Ea Hleo, M’đrắk và Krông Bông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm