Đánh tráo xe máy tại bãi gửi xe

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 3, TP.HCM hiện đang thụ lý 3 vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" bằng thủ đoạn tráo xe tại bãi giữ xe gắn máy. Cụ thể, bọn tội phạm nhắm vào các xe gắn máy hiệu Honda Wave S còn khá mới của khách gửi vào các bãi giữ xe.

Vào trưa 5/11/2010, chị Trương Thị Thanh Phương (ngụ quận 10) gửi chiếc xe gắn máy Wave S màu đen - xám biển số 68M7-0816 vào bãi giữ xe của Trường Đại học Sư phạm ở số 222 Lê Văn Sỹ, phường 7, quận 3 rồi vào trường học. Đến 5 giờ chiều cùng ngày, chị Phương ra lấy xe thì phát hiện xe chị đã bị mất, tuy nhiên kẻ gian đã để lại chiếc xe Wave S cũng có màu sơn và biển số giống chiếc xe của chị Phương.

Vụ việc sau đó được chị Phương và người giữ xe trình báo Công an phường 14, quận 3. Theo kết quả xác minh của cơ quan Công an thì chiếc xe 68M7-0816 để lại hiện trường gắn biển số giả, thực chất chiếc xe này mang biển số 51R6-0314 của anh Nguyễn Hòa Bình, ngụ tại phường 12, Tân Bình. Anh Bình cho hay, chiếc xe này anh đã bị mất khi gửi tại bãi xe ở Công viên Hoàng Văn Thụ (Tân Bình) vào ngày 4/11/2010 cũng với thủ đoạn tương tự.

Đánh tráo xe máy tại bãi gửi xe ảnh 1

Xe Honda Wave S, loại xe bị đánh tráo nhiều nhất

Trước đó, vào sáng 20/9/2010, anh Nguyễn Đăng Minh (ngụ quận Bình Thạnh) mang xe Wave S màu đen - xám biển số 60Y1-4219 vào gửi tại bãi giữ xe Trường Đại học Kiến trúc (phường 6, quận 3) để đi học. Đến trưa cùng ngày thì phát hiện xe mình bị mất và kẻ gian để lại một chiếc xe y chang nhưng qua xác minh của cơ quan công an thì xe này mang biển số 51M7-5530 của anh Dương Văn Sơn (ngụ quận 11), bị mất khi gửi tại bãi giữ xe Câu lạc bộ Phan Đình Phùng vào ngày 17/9/2010. Tuy nhiên, chiếc xe mà hung thủ bỏ lại bị đục nát số khung, số sườn nên chưa xác định được chủ sở hữu. 

Trước những thủ đoạn đánh tráo xe này, cơ quan công an các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM đã thông báo đến các bãi giữ xe gắn máy trên địa bàn để nâng cao cảnh giác, nếu phát hiện đối tượng nghi vấn thì báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

Theo M.T.Phong (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm