Đập tài sản, ép con 'con nợ' trả tiền, chủ nợ vướng lao lý

Công an quận 5, TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Đinh Giao Huỳnh (44 tuổi, quê Khánh Hòa) về tội hủy hoại tài sản và cưỡng đoạt tài sản.

Nguyễn Bá T. (37 tuổi, quê Phú Yên) cũng bị đề nghị truy tố về tội cưỡng đoạt tài sản.

Theo kết luận điều tra, ba năm trước, Hoàng Vũ Kh. (40 tuổi, ngụ quận 7) nợ Nguyễn Bá T. và Mai Thạch Vũ (45 tuổi) số tiền là 947 triệu đồng.

Trong lúc đó, T. nợ tiền của Đinh Giao Huỳnh. T. đòi tiền Kh. để trả nợ nhưng không được.

Biết Kh. có mở quán ốc ở quận 5 nên T. rủ Giao Huỳnh đến đòi. Khi tới, Huỳnh vào quầy lễ tân gặp vợ chồng Kh. yêu cầu trả tiền cho T..

Kh. không đồng ý thì bị Huỳnh đánh vào mặt rồi dùng chai bia đập vỡ máy tính tiền trên quầy.

Lo sợ, Kh. đã chuyển 200 triệu đồng trả cho T.. Tuy nhiên, sau khi nhận 200 triệu đồng, Huỳnh buộc “con nợ” phải trả tiếp 400 triệu đồng. Lo sợ nhóm của Huỳnh đánh nên Kh. đồng ý.

Sau đó, nhóm Huỳnh đi nhậu và rủ Kh. theo. Nhậu xong, nhóm Huỳnh cùng Kh. vào khách sạn để ngủ qua đêm. Tại khách sạn, lúc nhóm Huỳnh ngủ nên Kh. đã dùng điện thoại nhắn cho vợ báo công an.

Công an quận 5 sau đó đã phối hợp với các cơ quan chức năng đến khách sạn kiểm tra hành chính. Khi T. đến khách sạn để nhận 400 triệu đồng thì bị công an mời về trụ sở làm việc.

Kết quả giám định thiệt hại tài sản trong vụ án là máy tính tiền, bị hư hỏng trị giá 5,5 triệu đồng.

Công an quận 5 nhận định, T. là người thuê xe chở Huỳnh đến quán; chứng kiến cảnh Huỳnh đánh, đe dọa Kh. yêu cầu trả tiền nhưng không can ngăn nên cũng bị xử lý tội cưỡng đoạt tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm