Đi tham quan, bé 6 tuổi ngã xuống hang động tử vong

Chiều 22-5, các cơ quan chức năng TP Đà Nẵng đã tiến hành bàn giao thi thể cháu bé tử vong khi đi tham quan Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn cho gia đình đưa về mai táng.

Trước đó, vào trưa cùng ngày, gia đình chị Trần Thị A. (ngụ xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM) đưa cháu Trần Công L. (sáu tuổi) đi tham quan ngọn Thủy Sơn (thuộc khu danh thắng Ngũ Hành Sơn).

Trong lúc tham quan, do gia đình sơ ý không trông coi, cháu L. đã tự đi vào khu vực nguy hiểm (đã có biển báo cấm) và bị ngã, rơi xuống động Âm Phủ (sâu khoảng 60 m) mà gia đình không hay biết.

Qua thông tin của du khách tham quan động Âm Phủ báo về, nhân viên trực đã có mặt tại hiện trường và báo ngay cấp cứu 115 đến hỗ trợ. Tuy nhiên, khi bác sĩ có mặt để trợ giúp thì cháu bé đã tử vong trước đó.

Theo Ban quản lý Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn, các nhân viên đã tìm kiếm, liên lạc với gia đình chị A. và mời về văn phòng để làm việc để thông báo sự việc. Hai bên đã thống nhất chuyển thi thể cháu L. đến Trung tâm Pháp y Đà Nẵng để thực hiện các thủ tục liên quan, trước khi đưa cháu về quê theo nguyện vọng gia đình.

Theo tìm hiểu, cháu L. bị rơi từ trên cao xuống qua lỗ thông gió của động Âm Phủ.

Ông Lê Quang Tươi, Trưởng ban Quản lý khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn, cho biết mọi lối lên - xuống trong khu thắng cảnh đều có lắp biển báo, cảnh báo du khách. Riêng lỗ thông gió của hang động cũng sẽ được thiết kế lại cho an toàn.

Đi tham quan, bé 6 tuổi ngã xuống hang động tử vong ảnh 1

Ngay sau khi sự việc xảy ra, ông Đặng Việt Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cùng lãnh đạo quận Ngũ Hành Sơn đã xuống hiện trường để hỗ trợ, động viên gia đình.

Bà Nguyễn Thị Anh Thi, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng), cho biết chính quyền địa phường đã ủng hộ gần 100 triệu đồng cho gia đình cháu L. (bao gồm chi phí vé máy bay, hòm, xe để thi thể ra sân bay...).

“Việc đảm bảo an ninh, an toàn ở khu vực danh thắng rất tốt nhưng không hiểu sao cháu bé lại hiếu động, vượt qua được các biển cấm. Sau sự việc này, dù có mất mỹ quan nhưng sẽ cho rào chắn các lỗ thông gió bằng lưới B40. Việc này sẽ được tiến hành vào thứ Ba tuần tới. Còn nếu lấp lại các lỗ thông gió này thì rất tối và u ám” bà Thi nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm