Điều tra nhiều nhóm liên quan vụ cha chỉ định thầu cho con

Ngày 24-4, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, cho biết: Trong vụ án ông Nguyễn Tuấn Anh (nguyên tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng - Xây lắp và Kinh doanh nhà Đà Nẵng) bị khởi tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, công an đã mời thêm những người liên quan lấy lời khai để điều tra làm rõ.

“Trong quá trình điều tra, chúng tôi phát hiện thêm dấu thiệu sai phạm của nhà thầu, giám sát và thi công nên cần phải điều tra thêm” - Đại tá Mưu nói.

Bị can Nguyễn Tuấn Anh, nguyên tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng - Xây lắp và Kinh doanh nhà Đà Nẵng.

Trước đó Công an TP Đà Nẵng đã bắt tạm giam ông Anh, khởi tố ông Nguyễn Văn Bường (cho tại ngoại) và ông Hoàng Cung Thượng Hiền (bắt tạm giam) là cựu phó tổng giám đốc và cựu trưởng phòng Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng, xây lắp và kinh doanh nhà Đà Nẵng cùng tội danh trên. 

Đồng thời, công an đã gửi văn bản cho VKSND cùng cấp đề nghị truy tố ba người này.

Vào tháng 5-2018, công an nhận được kết luận thanh tra của TP Đà Nẵng cùng với đề nghị điều tra sai phạm liên quan đến việc xây dựng khu tái định cư Hòa Liên 3, 4 và kênh thoát lũ xã Hòa Liên.

Theo đó, giai đoạn 2010-2014, Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng - Xây lắp và Kinh doanh nhà Đà Nẵng do ông Anh làm tổng giám đốc giữ vai trò là đơn vị điều hành dự án.

Trong thời gian đương chức, ông Anh đã chỉ định năm gói thầu lớn cho Công ty TNHH MTV TM&DV Thuận Anh do con ruột là Nguyễn Tuấn Thanh làm giám đốc.

Đặc biệt công ty của con ông Anh được chỉ định gói thầu hơn 27,5 tỉ đồng, trong khi hạn mức quy định là không quá 5 tỉ đồng.

Thanh tra TP cũng chỉ ra việc cao trình hiện trạng tại các dự án tái định cư nêu trên hầu hết thấp hơn so với cao trình theo hồ sơ thiết kế được phê duyệt. Các vị trí kiểm tra chênh lệch từ 0,112 m đến 1,047 m.

Kênh thoát lũ Hòa Liên, nơi xảy ra nhiều sai phạm khi xây dựng. Ảnh: H.HIẾU

Ngoài ra, khu tái định cư còn bị sụt lún mà nguyên nhân chủ yếu là do các bên không thực hiện công tác khảo sát địa chất xây dựng đảm bảo theo quy định. Từ đó dẫn đến thiết kế thiếu căn cứ, không tính toán biện pháp xử lý nền đất yếu.

Liên quan đến sai phạm tại dự án này còn có nhiều người liên quan. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm