Giám đốc Công an Đồng Nai: Khởi tố vụ nữ sinh bị bắn

Chiều 12-8, trao đổi với PV báo Pháp Luật TP.HCM, Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh - Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án giết người và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng xảy ra tại ấp 11, xã Bình Sơn, huyện Long Thành khiến nữ sinh học lớp 11 tử vong và hung thủ tự sát.
“Quyết định khởi tố vụ án để làm rõ các hành vi phạm tội của đối tượng ngay sau khi có kết quả khám nghiệm hiện trường, các giám định liên quan. Hiện vụ việc cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục làm rõ” - Đại tá Mạnh nói.

NÓNG: Hung thủ bắn nữ sinh ở Đồng Nai đã tự sát - ảnh 2
Chân dung hung thủ. Nguồn FB

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, lúc 16 giờ 30 ngày 11-8, Trần Trung Thực (thường gọi là Trung, 34 tuổi, trú ấp Xóm Gò, xã Long Phước, huyện Long Thành), đến nhà LHTL (học sinh lớp 11) chơi. Tại đây, giữa Trung và L. xảy ra mâu thuẫn, sau đó cả hai xảy ra cãi vã. Trung lấy súng trong người ra bắn vào đầu em, khiến L. gục tại chỗ. Nghe tiếng súng nổ, bà nội của L. là Nguyễn Thị Ca từ sau nhà chạy lên kêu cứu thì Trung bắn tiếp bà Ca nhưng súng không nổ.
Gây án xong, Trung trốn vào một rẫy mì ở ấp 3, xã Suối Trầu. Em L. đã được đưa đi cấp cứu tại BV đa khoa huyện Long Thành nhưng do vết thương nặng đã tử vong.
Sau nhiều giờ truy tìm, đến khoảng 22 giờ 30 tối 11-8, lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai phát hiện Trung đã dùng khẩu súng trước đó bắn nạn nhân để tự sát tại rẫy mì cách nơi xảy ra vụ án khoảng 800 m.
Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra thu giữ một khẩu súng quân dụng, hai viên đạn kim loại 9 mm, hai vỏ đạn... Qua khai thác các thông tin những người liên quan, công an xác định: Nguyên nhân xảy ra vụ việc có thể do mâu thuẫn chuyện tình cảm giữa hai người. Thời gian gần đây L. yêu cầu chia tay nhưng Trung không đồng ý nên mới xảy ra vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm