Kẹt xe cả chục cây số, CSGT điều phương tiện vá 'ổ voi'

Theo ghi nhận của chúng tôi, vào chiều ngày mồng 6 Tết (2-2), trên đoạn quốc lộ qua địa phận cầu An Tân (thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành, Quảng Nam) xảy ra tình trạng kẹt xe cục bộ hơn chục cây số với hàng trăm xe khách phải xếp hàng nằm chờ trên Quốc lộ 1A hai bên cầu. Hướng đường phía đông ra quốc lộ cũng hàng đoàn xe khách, ô tô nằm kẹt cứng gần cả nửa ngày, đến hiện tại vẫn chưa thể lưu thông.

 CSGT tung hết lực lượng điều tiết giao thông nhưng vẫn chưa giải tỏa được lượng xe quá lớn

Đường qua đoạn Quốc lộ này có biểu hiện hư hỏng khá nặng, nhiều đoạn ổ voi ổ gà xuất hiện chằn chịt khiến xe lưu thông hết sức khó khăn. Nghiêm trọng hơn, phía Nam của cầu An Tân xuất hiện nhiều điểm lồi lõm và đọng nước nên xe cộ hết sức khó khăn khi qua lại. Những người dân hai bên địa điểm này cho biết, hễ trời mưa là nước ngoài đường tràn vào nhà và rất nhiều người đi xe máy qua đoạn này bị té ngã nên rất nguy hiểm. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa thấy đơn vị nào tiến hành sửa chữa hay khắc phục gì.

Có mặt tại hiện trường vụ việc, Thiếu tá Thiếu tá Nguyễn Văn Binh, Đội trưởng Đội CSGT số 1 (PC67, Công an tỉnh Quảng Nam) cho hay, hiện tượng kẹt xe xảy ra đây là lần thứ hai trên địa bàn huyện Núi Thành. Nhưng lần này thì lượng xe bị mắc kẹt trên đường nhiều hơn lần trước rất nhiều, kẹt xe hơn cả chục cây số và trong nhiều giờ liền. Nguyên nhân của vụ việc là do đường hỏng nghiêm trọng, cùng với ý thức của một số tài số xe khách chưa cao nên dẫn đến vụ việc này.

“Nhận được tin báo của người dân, chúng tôi đã huy động toàn bộ lực lượng trong Đội để tiến hành điều tiết giao thông. Tuy nhiên, vụ việc diễn ra từ 12h trưa nay nhưng chúng tôi có gọi cho nhà thầu công trình thì không thấy có phản hồi gì. Chúng tôi phải huy động phương tiện máy chở đất và máy xúc để khỏa lấp một phần hục hang cho xe chạy tạm thời. Mặc dù huy động toàn bộ lực lượng nhưng vẫn chưa thể nào giải quyết được, lượng xe bị kẹt quá nhiều. Còn đường sá thì hư hỏng quá nhiều và lâu rồi nhưng chúng tôi đã rất nhiều lần đề nghị, kiến nghị nhưng vẫn chưa được giải quyết”, Thiếu tá Binh nói.

Đến thời điểm hiện tại, đoạn đường nói trên vẫn đang kẹt xe nghiêm trọng và hàng trăm xe vẫn nằm chờ trên Quốc lộ…

Trước đó Báo Pháp Luật TP.HCM từngcó bài phản ánh về thực trạng đường hư hỏng qua đoạn này rất nghiêm trọng, tuy nhiên các đơn vị liên quan vẫn chưa giải quyết được. Nhiều cơ quan chức năng ở cấp huyện, cấp tỉnh đã có văn bản kiến nghị lên cấp trên nhưng chưa được giải quyết.

Đường qua đoạn này hư hỏng nghiêm trọng nhưng chưa khắc phục.

Hàng trăm xe khách nằm chờ vài giờ đồng hồ trên quốc lộ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm