Khám nhà trùm gỗ Phượng ‘râu’ ở Đắk Nông

Tối 27-4, Cơ quan CSĐT C49 cùng các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đã khám xét khẩn cấp nhà Phan Hữu Phượng (Phượng "râu") tại đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Ea Tling, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông.

Phượng là nghi can trùm vận chuyển, tàng trữ trái phép lâm sản.

Công an khám nhà Phượng "râu".

Tham gia buổi khám xét có đại diện chính quyền địa phương, lực lượng công an địa phương, Hạt Kiểm lâm tỉnh Đắk Nông và huyện Cư Jút.

Tại hiện trường, cảnh sát phong tỏa các ngả vào căn nhà. Việc khám xét đến khuya mới xong.

Như chúng tôi đã thông tin, rạng sáng 27-4, Cục Cảnh sát môi trường đã phối hợp với Văn phòng cơ quan CSĐT và Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (Bộ Công an) bắt quả tang hai ô tô tại khu vực thị trấn Ea Tling, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông đang chở gỗ.

Khi làm việc với lực lượng công an, các đối tượng khai số gỗ trên là của Phượng. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiếp cận hiện trường, cử cán bộ phong tỏa khu vực tiểu khu 464 và phát hiện một lán trại có diện tích khoảng 150 m2. Nơi lán trại này đang tập kết hai xe máy độ chế, ba xe máy kéo, bốn xe reo, máy cưa, dầu... 

Khu vực lán trại, bãi tập kết gỗ của ông Phượng nằm trên lâm phần của Vườn quốc gia Yok Đôn. Khoảng 5-6 năm về trước, ông Phượng có đăng ký vào khu vực lán trại trên để trông coi gỗ thu mua đấu giá và thời gian gần đây vẫn thường xuyên vào khu vực này.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm