Khởi tố chàng rể ngoại quốc dùng dao truy sát gia đình vợ

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Wen Yi Min khai nhận nguyên nhân dùng dao truy sát năm người trong gia đình vợ vì nghĩ rằng những người này tác động khiến Phương muốn bỏ mình.

 Ảnh hộ chiếu của Wen Yi Min

Theo thông tin ban đầu, trước đó, vào rạng sáng 14-2, tại tổ 6, ấp Tân Lập, xã Cây Gáo, huyện Trảng Bom (Đồng Nai) do mâu thuẫn trong gia đình nên Wen Yi Min đã dùng dao chém năm người gồm: Lìu Nhộc Kíu (mẹ vợ của Min), Hà Vũ Phương (vợ), Hà Tân Nguyên (23 tuổi, em vợ), Hà Vũ Loan (16 tuổi, em vợ), Lìu Như Vũ (21 tuổi, bạn Loan).

Sau khi gây án, Wen Yi Min bỏ trốn vào rừng tràm gần nhà. Đến trưa cùng ngày, Min bị lực lượng chức năng bắt giữ. Trong khi đó, những người bị thương được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu và đã qua cơn nguy kịch. Các nạn nhân đều mang thương tật tỉ lệ từ 10% đến 60%.

Được biết Wen Yi Min kết hôn với chị Hà Vũ Phương và sinh sống ở Trung Quốc. Cuối tháng 1-2016, giữa hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn nên chị Phương đưa con về quê ngoại sống. Sau nhiều lần gọi điện thoại yêu cầu Phương đưa con trở lại Trung Quốc nhưng không được. Wen Yi Min đã tìm về quê vợ để khuyên nhủ. Thế nhưng chị Phương đề nghị Wen Yi Min làm đơn ly hôn khiến mâu thuẫn tiếp tục. Do vậy, vào rạng sáng 14-2, lợi dụng lúc cả gia đình vợ đang ngủ, Wen Yi Min đã dùng dao chém năm người bị thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm