Khởi tố thêm 6 người tráo sổ hồng đi lừa đảo 100 tỉ ở Cần Thơ

Liên quan đến vụ tráo sổ hồng đi lừa đảo, ngày 15-12, Công an TP Cần Thơ cho biết Phòng Cảnh sát hình sự đã bắt và khởi tố thêm sáu đồng phạm.

Như vậy đến nay Công an TP cần Thơ đã khởi tố tổng cộng 11 người về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Như PLO đưa tin, trước đó qua công tác nắm tình hình, lực lượng Phòng Cảnh sát hình sự đã phát hiện Lưu Hoàng Hải (49 tuổi, ngụ TP.HCM) cùng các bị can khác thực hiện hành vi tráo sổ hồng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị can Lưu Hoàng Hải. Ảnh: CACC

Các bị can này chia nhau tìm số điện thoại của những người đang cần bán đất, bán nhà bằng nhiều nguồn khác nhau rồi liên hệ giả vờ mua đất để xin sổ hồng photo. Sau đó các bị can làm giả sổ hồng, liên hệ chủ đất để xem vị trí thửa đất, nhà và sổ hồng bản chính để đặt cọc. Lợi dụng chủ đất không chú ý thì bị can đánh tráo sổ hồng giả lấy giấy thật.

Có được giấy thật, nhóm này làm giả giấy tờ tùy nhân của chủ đất, thuê người đóng giả chủ đất ủy quyền, chuyển nhượng cho các bị hại với giá rẻ hơn giá thị trường.

Các bị can trong đường dây tráo sổ hồng đi lừa đảo khắp miền Tây. Ảnh: CACC

Khi giao dịch hoàn thành, tiền vào tay thì các bị can tắt điện thoại di động, cắt liên lạc với bị hại. Đến lúc chủ đất phát hiện sổ hồng bị tráo thì hợp đồng chuyển nhượng, cầm cố, thế chấp tài sản đã qua nhiều người ngay tình khác nhau.

Qua thời gian xác lập chuyên án, Công an TP Cần Thơ đã lần lượt bắt 11 bị can.

Tại cơ quan công an, các bị can khai nhận đã thực hiện bảy vụ lừa đảo với tổng số tiền là 100 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm