Lừa bán một lúc 300 thùng bia cho đại lý

Ngày 11-1, Công an thành phố Huế cho biết vừa làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Trương Ngọc Trọng Lâm (33 tuổi, trú tại phường An Cựu, thành phố Huế).

Trương Ngọc Trọng Lâm tại cơ quan công an. Ảnh: C.QUANG

Trước đó, chị Huỳnh Thị Lệ Thủy (55 tuổi, phường Xuân Phú, TP Huế) đến trình báo về việc bị một nam thanh niên lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo đó, vào ngày 7-1 có một nam thanh niên (sau được xác định là Trương Ngọc Trọng Lâm) đến cửa hàng tạp hoá của chị tự xưng là nhân viên của Công ty bia Huda. 

Lâm cho hay nếu chị Thủy mua bia Huda lon với số lượng trên 300 thùng thì sẽ bán với giá 210.000 đồng/ thùng. Với giá thấp hơn thị trường nên chị Thủy đồng ý mua 300 thùng.

Một ngày sau, Lâm đến liên hệ với chị Thủy và cho biết xe bia đang đến. Ngay sau đó, một lái xe ô tô cùng với một người phụ xe chở bia đến và được chị Thủy hướng dẫn mang bia sắp xếp vào cửa hàng.

Lúc này, Lâm yêu cầu chị Thủy thanh toán 63 triệu đồng, vì đã mang bia đến nên chị Thủy đã thanh toán đủ số tiền nêu trên. Sau khi lái xe giao đủ số thùng bia, đến gặp chị Thủy để lấy tiền thì cả hai phát hiện bị nam thanh niên này lừa đảo và đã tẩu thoát ngay trước đó.

Cơ quan công cho biết, sau khi đặt vấn đề bán bia cho chị Thủy thì Lâm đến đại lý bia Hiếu Minh tại xã Phú Thượng (huyện Phú Vang) đặt mua 300 thùng với giá 215.000/thùng và yêu cầu đại lý bia này chở đến cửa hàng tạp hoá chị Thủy. Với hành vi này, Lâm đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền nêu trên.

Được biết, Lâm đã có 2 tiền án về tội danh trộm cắp tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm