Mở rộng điều tra vụ PV nhận tiền ở Cần Thơ

Liên quan đến vụ PV Phạm Lê Hoàng Uyển thuộc tạp chí Hướng Nghiệp và Hòa Nhập nhận 280 triệu đồng của một doanh nghiệp, bị bắt tại Cần Thơ, chiều 8-8, một nguồn tin cho biết: Công an TP Cần Thơ tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ có hay không các đồng phạm liên quan với người này.

Cũng theo nguồn tin trên, tổ công tác của Công an TP Cần Thơ đã lên TP.HCM để xác minh các thông tin và những người liên quan. Hiện PV Phạm Lê Hoàng Uyển bị tạm giữ hình sự và cơ quan công an chưa có thông tin chính thức về việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nữ nhà báo này.

Trao đổi với chúng tôi chiều 8-8, Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ, cho biết: Công an đang tiếp tục điều tra, xác minh vụ việc nên chưa thể thông tin.

Phạm Lê Hoàng Uyển lúc mới bị bắt tại công an cùng các bài viết của Hoàng Uyển về giám đốc Công ty CP Quốc tế Ước Mơ Việt trên thời báo M... Ảnh: CTV

Theo tìm hiểu của Pháp Luật TP.HCM, từ ngày 31-7 đến 4-8, trên báo Phụ Nữ TP.HCM đăng ba bài viết đề cập đến các dấu hiệu sai phạm của Công ty CP Quốc tế Ước Mơ Việt và Công ty CP Bất động sản Cao Thắng trong việc huy động vốn vào dự án “Khu du lịch sinh thái Phú Hữu” ở Hậu Giang.

Cả hai công ty này đăng ký kinh doanh chung một địa chỉ ở xã Phú Hữu, huyện Châu Thành (Hậu Giang) và đều do ông Võ Thanh Long đứng tên.

Sau khi báo Phụ Nữ TP.HCM đăng ba bài viết về dự án, PV Phạm Lê Hoàng Uyển đã thông báo cho ông Long về việc gỡ bài. Theo đó, nếu doanh nghiệp muốn gỡ ba bài viết trên thì phải giao 700 triệu đồng. Nếu chậm, báo tiếp tục đăng thêm một bài nữa và khi đó muốn gỡ bài, số tiền phải là 1 tỉ đồng.

Sau khi thống nhất số tiền trên, Uyển từ TP.HCM đến TP Cần Thơ để nhận tiền thì bị bắt quả tang khi đang nhận 280 triệu đồng từ doanh nghiệp.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, PV Phạm Lê Hoàng Uyển và ông Võ Thanh Long từng biết nhau. Bởi trước đó Công ty CP Quốc tế Ước Mơ Việt đã xuất hiện trên thời báo M… qua một số bài viết: “Tổng giám đốc Công ty CPQT Ước Mơ Việt: Khách hàng là quan trọng nhất”; “Giao lưu doanh nhân, doanh nghiệp và công tác xã hội vì sự phát triển kinh tế quốc gia” và tác giả các bài viết này ký tên Hoàng Uyển.

Được biết trước khi về tạp chí Hướng Nghiệp và Hòa Nhập, PV Phạm Lê Hoàng Uyển từng làm ở thời báo M...

Công an đang làm rõ mối quan hệ giữa việc nhận tiền của PV Phạm Lê Hoàng Uyển với chủ Công ty CP Quốc tế Ước Mơ Việt; việc giao tiền để gỡ bài đã đăng trên báo Phụ Nữ TP.HCM có sự tính toán, bàn bạc tác động đến ai…

Được biết Công an TP Cần Thơ đang làm việc với ông Võ Thanh Long và những người được cho là có liên quan ở TP.HCM để làm rõ các thông tin.

Theo luật sư Nguyễn Văn Đức, Phó Trưởng Văn phòng luật sư Vạn Lý (Đoàn Luật sư TP Cần Thơ), hiện cơ quan CSĐT chưa có quyết định khởi tố đối với nữ nhà báo nhưng với các thông tin trên báo chí, nếu đủ căn cứ, công an có thể khởi tố người này về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. “Nhà báo này không phải người của báo Phụ Nữ TP.HCM, không đại diện cho báo, không có thẩm quyền trong việc gỡ bài trên báo nên không thể khởi tố người này về tội nhận hối lộ như suy đoán và bình luận của dư luận trên cộng đồng mạng” - ông nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm