Nhờ người mua ma túy bỏ lên ô tô rồi báo công an để trả thù chồng cũ

 Video: Nhờ người mua ma túy bỏ lên ô tô rồi báo công an để trả thù chồng cũ
Ngày 22-12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Lào Cai (tỉnh Lào Cai) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Hoàng Thị Lương (25 tuổi, trú tại Sơn La) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy và Trần Thúy Loan (41 tuổi, trú tại Hà Nội) về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trần Thúy Loan tại cơ quan công an

Trước đó, chiều 17-12, Công an TP Lào Cai nhận được điện thoại của một phụ nữ báo tin về việc có một nam giới điều khiển ô tô 11C-047.11 chạy theo hướng Xuân Giao, Bảo Thắng về TP Lào Cai đang cất giấu ma túy trên xe.

Ngay sau đó, Công an TP Lào Cai tổ chức đón lõng, bắt giữ Nguyễn Như Quyết (34 tuổi, trú tại Lào Cai). Lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ trên ô tô của Quyết 6,87 gram heroin.

Quá trình điều tra vụ án, Quyết một mực kêu oan, khẳng định mình không sử dụng ma túy và không biết gì về số ma túy phát hiện trên xe.

Nhận thấy có nhiều uẩn khúc, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Lào Cai nhanh chóng xác minh, tiến hành các biện pháp nghiệp vụ điều tra.

Kết quả điều tra cho thấy gia đình Quyết có nhiều thành viên có biểu hiện bất minh, trong đó nổi lên hai người là Trần Thúy Loan (vợ cũ của Quyết) và Hoàng Thị Lương (người giúp việc cho gia đình Loan).

Khi được lực lượng chức năng triệu tập lên làm việc, cả hai nghi phạm trên khai báo quanh co, chối tội. Sau nửa ngày đấu tranh, hai người này mới chịu khai nhận hành vi phạm tội.

Theo đó, do mâu thuẫn chuyện tình cảm, nhất là sau khi ly hôn, Trần Thúy Loan nung nấu ý định trả thù chồng cũ.

Từ ngày 27-11 đến ngày 13-12, Loan bí mật chuyển tiền cho Lương mua ma túy. Lương trực tiếp liên hệ và nhiều lần đưa tiền cho Hoàng Sỹ Thảo (53 tuổi) và Nguyễn Việt Tiến (34 tuổi, cùng trú tại Lào Cai) để nhờ mua ma túy.

Ngày 17-12, Loan bảo Lương bí mật dùng số ma túy đã tích trữ được để vào ngăn đựng đồ phía sau ghế lái ô tô của Quyết.

Sau đó, theo sự chỉ đạo của Loan, Lương đã nhắn tin, gọi điện cho lực lượng công an thông báo đặc điểm phương tiện, vị trí cất giấu ma túy để bắt giữ Quyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm