Phá 55 băng nhóm tội phạm ở Đồng Nai

Ngày 2-8, Ban chỉ đạo phòng chống AIDS, tội phạm và tệ nạn xã hội tỉnh Đồng Nai đã tổ chức hội nghị sơ kết sáu tháng đầu năm về công tác phòng, chống tội phạm.

Theo đó, trong sáu tháng, toàn tỉnh xảy ra 696 vụ án hình sự. Qua đấu tranh, lực lượng công an đã điều tra làm rõ 524 vụ, triệt phá 55 băng nhóm tội phạm, bắt xử lý 241 đối tượng.  Riêng về tội phạm ma túy đã triệt phá 192 vụ, bắt 543 đối tượng, thu nhiều ma túy tổng hợp.

Ngoài ra, lực lượng công an cũng đã phá nhiều vụ án lớn liên quan đến các loại tội phạm: Kinh tế, tội phạm công nghệ cao, môi trường...

Đối với tội phạm mua bán người, đã khởi tố một vụ, giải cứu hai nạn nhân và hiện tiếp tục xác minh tám vụ khác. Trong đó, các nạn nhân chủ yếu bị các đối tượng dụ dỗ đưa sang nước ngoài hoạt động mại dâm, bán cho người nước ngoài làm vợ...

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái đồng thời là trưởng Ban chỉ đạo phòng chống AIDS, tội phạm và tệ nạn xã hội tỉnh Đồng Nai cho rằng một số loại tội phạm vẫn còn diễn biến rất phức tạp. Trong đó, đặc biệt là tội phạm giết người có chiều hướng gia tăng; tình trạng các đối tượng đánh nhau sau khi đã sử dụng rượu bia tại các quán bar trá hình diễn ra khá phổ biến.

Ông Đinh Quốc Thái đề nghị các ngành chức năng, chính quyền các địa phương đẩy mạnh các hoạt động đấu tranh phòng, chống tội phạm. Riêng lực lượng công an cần tiếp tục mở các cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm vào các dịp lễ, Tết, đảm bảo an toàn cho các sự kiện chính trị quan trọng trên địa bàn tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm