Phát hiện đường dây phân phối ĐTDĐ giả

ĐTDĐ giả nhiều nhãn hiệu đang bị tạm giữ.
ĐTDĐ giả nhiều nhãn hiệu đang bị tạm giữ.

Tại tầng trệt cửa hàng này chỉ bày bán vài chiếc ĐTDĐ nhưng khi cơ quan chức năng quyết định kiểm tra tầng lầu thì chủ cửa hàng chống cự quyết liệt.

Vì vậy, phải chờ đến khi có lệnh khám xét nhà từ UBND quận Bình Thạnh thì cơ quan chức năng mới tiến hành kiểm tra được. Tại tầng lầu chứa đầy hàng hóa, linh kiện, vỏ máy ĐTDĐ giả nhiều nhãn hiệu nổi tiếng như Nokia, Samsung, Motorola, Sony Ericsson, có cả những máy đời mới, đắt tiền như N70, N72, N75, 7360, E61, E65, V3... Cụ thể có 25 chiếc ĐTDĐ giả các nhãn hiệu của Nokia, Samsung, Sony Ericsson, Motorola. Linh kiện, phụ kiện gồm 1.158 sạc pin giả các nhãn hiệu trên, 700 sạc pin giả hiệu Koracell, 214 bộ tai nghe, 760 pin các loại, 1.201 bộ vỏ ĐTDĐ giả nhiều nhãn hiệu. Số hàng trên có nguồn gốc ngoại nhập, không có hóa đơn chứng từ, không nhãn phụ.

Đại diện hãng Nokia cũng được mời đến và xác nhận các mặt hàng mang nhãn hiệu Nokia đều là hàng giả. Thông tin từ Chi cục QLTT TPHCM cho thấy thời gian gần đây chi cục phát hiện hàng chục vụ kinh doanh, vận chuyển ĐTDĐ ngoại nhập không rõ nguồn gốc, với số lượng hàng trăm cái, hàng ngàn phụ kiện. Hàng được vận chuyển vào TPHCM bằng đường sắt, xe khách, kể cả đường bưu phẩm.

Ông Nguyễn Trí Vị, Đội trưởng Đội QLTT quận Bình Thạnh, cho biết: Đây là nguồn hàng nhập lậu từ Trung Quốc về, giả các nhãn hiệu ĐTDĐ nổi tiếng. Sau đó nguồn hàng này phân phối cho các điểm bán sỉ, lẻ trên địa bàn TPHCM cũng như một số khu vực lân cận.

LONG GIANG - (Theo NLĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm