Tài xế taxi hành hung khách nước ngoài

Ban chỉ huy công an phường đã lập hồ sơ, cử cán bộ xác minh, điều tra làm rõ.

Theo bà Liegh Ann Sung, chiều 23-4, bà và chồng là ông Hyuk Sung (đều quốc tịch Mỹ) đến nhà hàng tại số 10 Cao Bá Nhạ (quận 1) dùng bữa. Đến khoảng 16 giờ 30 cùng ngày, hai vợ chồng nhờ nhân viên gọi taxi giúp và taxi 56M-1031 của hãng Vinasun đến đón.

Khi lên xe, bà cho biết mình cần đến trạm xe buýt đường Phạm Ngũ Lão giao Cống Quỳnh đoạn gần Công viên 23-9, quận 1. Tài xế taxi điều khiển phương tiện chạy lòng vòng ở đường Trần Hưng Đạo (quận 1) nên bà nói với tài xế: “Chú chạy quá rồi! Đường Phạm Ngũ Lão đi hướng khác”. Nghe vậy, tài xế trả lời bà là phải đi hướng này và tiếp tục cho xe chạy. Bà yêu cầu tài xế cho xe dừng lại để hai vợ bà xuống nhưng tài xế quay lại chửi bới. Bà tỏ ý không hài lòng thì bị tài xế dọa đánh và khóa chặt những cánh cửa taxi không cho hai vợ chồng bà ra ngoài. “Một tay người này lái xe, tay kia quay lại đánh tôi. Thấy vậy, chồng tôi liền rút ĐTDĐ ra chụp ảnh thì cũng bị tài xế tấn công. Tôi mở được cửa kính taxi, tri hô nhờ người dân giúp đỡ” - bà Liegh Ann Sung nói. Lúc này có nhiều bảo vệ của những quán cà phê trên đường Trần Hưng Đạo (phường Cầu Ông Lãnh, quận 1) đã chạy đến ứng cứu. Họ yêu cầu tài xế mở cửa. Khi xuống xe tài xế taxi xông vào đánh hai vợ chồng tôi. Tài xế dùng thắt lưng đánh vào phần vai và đầu của ông Hyuk Sung gây thương tích.

 
Ông Hyuk Sung với vết thương do tài xế dùng dây nịt đánh. Ảnh: XN

Bất bình, nhiều người xông vào can thì tài xế taxi mới chịu dừng rồi lên xe bỏ đi. Người dân đã đưa hai vợ chồng ông Hyuk Sung đến công an địa phương trình báo vụ việc.

Theo BV Đa khoa Vạn Hạnh, ông Hyuk Sung bị chấn thương vùng lưng, tổn thương mô mềm.

Chiều 24-4, đại diện hãng Vinasun tại TP.HCM xác nhận vụ việc và cho biết đã làm việc và xin lỗi khách hàng. Riêng tài xế Dương Chánh Xương bị đình chỉ chạy xe trong 10 ngày để phục vụ công tác điều tra.

XUÂN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm