Vẽ chân dung để truy bắt kẻ giết người

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, tối 24-8, Lê Minh Hiệp (31 tuổi, trú huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi) điều khiển xe máy (biển số 76G1-063.61) gặp một thanh niên xưng tên Ngọc. Hiệp đồng ý chở Ngọc đến bãi cát sông Trà Khúc để tâm sự. Lợi dụng chỗ vắng vẻ, ngọc đã dùng dao đâm nhiều nhát làm Hiệp chết tại chỗ rồi cướp xe máy, ví, CMND, giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe của Hiệp.

Qua điều tra, PC45 Công an tỉnh Quảng Ngãi xác định nghi phạm khoảng 25-26 tuổi, cao khoảng 1,65 m, da ngăm đen, nói giọng Bắc, dáng người thon gầy, mũi cao, mắt có mí lận. Nghi phạm thường mặc quần jeans màu đen cũ, áo sơ mi xanh, từng sử dụng ma túy đá. Theo mô tả của các nhân chứng đã tiếp xúc với nghi phạm, họa sĩ Võ Tấn Thành (ở TP Biên Hòa, Đồng Nai) đã vẽ chân dung hung thủ gây án để phục vụ việc truy bắt.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Nam, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi, Ngọc luôn di chuyển và sẵn sàng gây án để có tiền tiêu xài. Anh ta từng tâm sự với người yêu về việc đã giết người, cướp của ở nhiều nơi và đang lẩn trốn.

“Lúc thì anh ta nói quê tỉnh Quảng Ninh, khi ở Hải Phòng. Hắn tiếp cận các đoàn hát lôtô, hội chợ, quán bar, quán càphê xin việc làm rồi theo dõi người có tài sản để làm quen, nhất là những người đồng tính. Sau đó dụ nạn nhân đến nơi vắng để giết, cướp tài sản”.

Công an tỉnh Quảng Ngãi xác định hung thủ đến tỉnh Bình Định, Quảng Ngãi làm quen một số người đồng tính để xin việc làm. Chiều 24-8, khi Hiệp mang theo nhiều tiền, vàng ra TP Quảng Ngãi thăm người thân thì gặp Ngọc chủ động làm quen và sau đó xảy ra án giết người, cướp của.

 DX

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm