Vụ khống chế 3 người: Điều tra về hành vi đe dọa giết người

Ngày 23-11, Công an quận Thủ Đức vẫn đang củng cố hồ sơ để xử lý Nguyễn Văn Thái (30 tuổi, tạm trú tỉnh Bình Dương) để điều tra, xử lý về hành vi đe dọa giết người.

Nguyễn Văn Thái bị công an tạm giữ để điều tra về hành vi đe dọa giết người. Ảnh: CTV

Thái chính là người đã dùng dao khống chế, uy hiếp ba người tại đường Tô Ngọc Vân, quận Thủ Đức vào tối 21-11 khiến rất đông lực lượng công an phải đến thuyết phục, không chế.

Bước đầu, Thái khai chiều cùng ngày có sử dụng ma túy đá cùng nhóm bạn tại tỉnh Bình Dương. Sau khi lên cơn “ngáo đá”, Thái được nhóm bạn chở đến Bệnh viện quận Thủ Đức để điều trị.

Đến nơi, Thái trốn ra ngoài,  rồi ra một quán phở lấy con dao chạy ra đường đi lang thang kiếm chuyện. Đến cửa hàng bán sữa trên đường Tô Ngọc Vân, (phường Tam Phú) Thái xông vào khống chế hai phụ nữ và một trẻ em rồi dùng băng keo trói ba người lại.

Chưa dừng lại, Thái còn cầm dao kề vào cổ một phụ nữ khác và kéo ra bên ngoài khiến nhiều người chứng kiến phải thót tim. Công an sau đó nhanh chóng có mặt tại hiện trường, dùng các biện pháp nghiệp vụ tiếp cận, khuyên nhủ Thái bỏ hung khí và thả con tin.

Khoảng 1 giờ sau, Thái yêu cầu lực lượng công an đưa điện thoại để gọi cho mẹ. Lúc này Thái gọi điện khóc và bảo mẹ đi ngủ rồi buông dao xuống đường, để lực lượng chức năng khống chế.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm