Uống vitamin C mỗi ngày có tác dụng gì đối với cơ thể bạn?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo Darren Mareiniss, Bác sĩ Y khoa Cấp cứu tại Trung tâm Y tế Einstein ở Philadelphia, vitamin C cần thiết cho mọi chế độ ăn uống, việc bổ sung vitamin C hàng ngày đối với cơ thể là rất quan trọng.

Nguồn thực phẩm cung cấp vitamin C, bao gồm trái cây họ cam quýt, ớt, cải Brussels, cà chua, dưa đỏ, khoai tây, dâu tây và rau bina. Tuy nhiên, một số người thích dùng nó ở dạng bổ sung.

Vitamin C chứa  nhiều trong các loại trái cây họ cam, quýt. Ảnh: NHẬT LINH

Dưới đây là những lợi ích của vitamin C mang lại: 

Cung cấp chất chống oxy hóa

Tiến sĩ Mareiniss giải thích rằng, vitamin C là một chất chống oxy hóa, có nghĩa là chúng có thể giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào. Do đó, có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe mà stress oxy hóa đóng một vai trò nào đó.  

Vitamin C có thể tăng cường sản xuất collagen

Tiến sĩ Mareiniss cho biết, vitamin C cần thiết cho quá trình sinh tổng hợp collagen. Đây là lý do tại sao nó là thành phần chính trong nhiều sản phẩm chăm sóc da.

Vitamin C có thể giúp ngăn ngừa ung thư

Theo Viện Y tế Quốc gia (NIH), có rất nhiều nghiên cứu chứng minh rằng vitamin C có thể giúp ngăn ngừa ung thư. 

Họ tiết lộ: "Hầu hết các nghiên cứu đã phát hiện ra mối liên quan giữa lượng vitamin C trong chế độ ăn uống và ung thư phổi, vú, ruột kết hoặc trực tràng, dạ dày, khoang miệng, thanh quản hoặc hầu họng và thực quản". 

Vitamin C có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Theo NIH, có một số bằng chứng cho thấy, vitamin C có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch. 

Một trong những nghiên cứu lớn nhất liên quan đến hơn 85.000 phụ nữ, phát hiện ra rằng việc bổ sung vitamin C ở cả dạng thực phẩm và bổ sung làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành. Những người khác đã phát hiện ra nó có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ. 

Vitamin C có thể giúp ngăn ngừa mất thị lực

NIH cũng đưa ra bằng chứng thuyết phục rằng vitamin C có thể giúp ngăn ngừa và thậm chí điều trị bệnh thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể do tuổi tác, hai nguyên nhân hàng đầu gây mất thị lực ở người lớn tuổi. 

Vitamin C có thể giúp điều trị cảm lạnh

Vitamin C thường được coi là một chất tăng cường miễn dịch. 

Tiến sĩ Mareiniss cho biết vitamin C có thể giúp rút ngắn thời gian bị cảm lạnh thông thường. 

NIH giải thích: "Bổ sung vitamin C có thể rút ngắn thời gian bị cảm lạnh thông thường và cải thiện mức độ nghiêm trọng của triệu chứng nói chung."

Theo Eat This, Not That

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.