Bất động sản Bình Dương sẽ được minh bạch hóa thông tin

Mục tiêu là phát triển thị trường BĐS Bình Dương gắn liền với thị trường BĐS vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và TP.HCM.

Tính đến nay, tỉnh Bình Dương có 28 dự án nhà ở được UBND tỉnh chấp thuận cho phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất, đã đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở. Có 19 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định của Luật Kinh doanh BĐS 2014.

Danh sách các dự án này được Sở Xây dựng đăng tải trên cổng thông tin điện tử của Sở và luôn được cập nhật thường xuyên. Cách làm này góp phần minh bạch hóa thông tin thị trường, lành mạnh hóa dự án BĐS đã, đang và sẽ thực hiện trên địa bàn tỉnh.

Hiện Sở đang phối hợp với các ban, ngành thực hiện nghiêm chỉ đạo của tỉnh về việc chấn chỉnh tình trạng các chủ đầu tư thực hiện giao dịch khi dự án chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý. Theo sở này, qua phản ảnh của các cơ quan hữu quan, hiện có 16 dự án mở bán, rao bán khi chưa có pháp lý hoặc có nhưng chưa xây dựng hạ tầng.

Cơ quan này cũng khuyến cáo người dân phải tỉnh táo, không nghe theo những lời quảng cáo “có cánh” không thể kiểm chứng của bên bán. Đồng thời phải tham khảo thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng như trên website của Sở Xây dựng, Sở TN&MT để xác định pháp lý của dự án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm