Dự án dừng, người dân căng băng rôn đòi nhà

"Tôi mua nhà dự án này cho con tôi để cháu lập gia đình có chỗ ở. Tôi đã đóng 600 triệu đồng nhưng chờ đợi hai năm rồi mà họ cứ hứa hẹn, bây giờ muốn rút lại cũng khó", ông Lê Quang Viễn, người mua nhà lốc B của dự án này cho biết trong ngày 23-3 khi nhiều cư dân của dự án Asa Light kéo lên trụ sở chủ đầu tư Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Thái Bảo ở khu Trung Sơn, quận 8.

Người dân mua nhà của dự án An Sinh (Asa Light) căng băng rôn, kéo lên UBND quận 8 để hỏi về việc dự án này đang dừng triển khai.

Theo ông Viễn, đáng lẽ dự án phải giao nhà cho cư dân cuối năm 2018. Tuy nhiên đến nay dự án mới xây được tới tầng 9 thì tạm dừng triển khai. Ngay sau khi phát hiện những vấn đề liên quan đến pháp lý của dự án thì ông Viễn và gần 500 cư dân dự án Asa Light (đường Phạm Thế Hiển, quận 8) như "ngồi trên đống lửa".

"Hiện không biết đến bao giờ mới giải quyết được, họ cứ giam tiền như thế này thì rất bức xúc. Một là họ phải trả tiền, không thì họ phải có một động thái như thế nào, hoặc trả lời có tiếp tục xây dựng hay không. Niềm tin của tôi không còn, chủ đầu tư nên giải quyết một cách rõ ràng, lộ trình như thế nào, không tiến hành được nữa thì có chính sách gửi lại tiền cho khách hàng. ", ông Viễn nói.

Đồng tình, chị Nguyễn Thu Ngân, người bỏ ra 300 triệu đồng thanh toán trước để mua nhà lốc A của dự án thì cho rằng nếu cứ tiếp tục không có cách giải quyết thì gia đình chị sẽ kiếm nơi khác để ở vì rất khó khăn về tài chính

"Tôi mong muốn cơ quan chức năng can thiệp sớm để người dân có nhà ở", chị Ngân bức xúc. Ngay sau khi căng băng rôn ở trụ sở chủ đầu tư, nhiều cư dân tiếp tục kéo lên trụ sở UBND quận 8 để hỏi cho ra lẽ. 

Cư dân dự án Asa Light lên trụ sở UBND để hỏi thông tin về dự án đang bị tạm dừng. 

Ông Nguyễn Nha Kha, Chánh văn phòng UBND quận 8 cho biết các ý kiến của khách hàng sẽ được trình Thường trực UBND quận 8 và sau đó có thông báo cho người dân được biết các thông tin.

Trao đổi với phóng viên PLO.VN, ông Nguyễn Văn Tài, Giám đốc Công ty Thái Bảo khẳng định về pháp lý dự án, khu đất xây dựng dự án không phải là đất công do nhà nước quản lý. 

"Vướng mắc về mặt pháp lý liên quan đến việc tham gia của Công ty Dịch vụ Công ích quận 8 trước đây. Hiện Sở Xây dựng đã có tờ trình UBND TP chấp thuận chủ trương đầu tư và công nhận chủ đầu tư dự án cho Công ty Thái Bảo để sớm triển khai dự án trở lại", ông Tài giải thích. 

Cụ thể, trong văn bản gửi UBND TP.HCM, ngày 22-8, Sở Xây dựng cũng nêu lý do vướng mắc về việc tham gia hợp tác đầu tư của Công ty Dịch vụ Công ích quận 8 là do đơn vị này đang gặp khó khăn về nguồn vốn đầu tư.

Về việc này, ông Tài cho biết thêm, cuối năm 2016 Công ty Thái Bảo có tham gia đầu tư dự án này do Công ty Dịch vụ Công ích quận 8 không đủ khả năng tài chính để triển khai.

"Đến nay đã bán 530 căn hộ, với số tiền nhận cọc hơn 200 tỉ đồng. Tuy nhiên, Công ty Thái Bảo đã đầu tư vào dự án này khoảng 400 tỉ đồng. Khi dự án dừng, hằng tháng phải chịu thiệt hại hơn 300 triệu đồng như tiền thuê cần cẩu, nhân công, lãi vay... Chúng tôi cũng mong chờ quyết định của TP để có thể đi đến cùng dự án", ông Tài cho hay.

Với những khách hàng muốn lấy lại tiền, thanh lý hợp đồng (150 khách hàng), Công ty Thái Bảo cho biết sẽ thanh toán làm 3 đợt (vào các tháng 4,5,6). Với những khách hàng còn lại, công ty dự kiến sẽ hoàn thành dự án trong quý 1 năm 2021.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

(PLO)- Luôn được đánh giá là một trong những kênh đầu tư sinh lời tốt nhất, bất động sản càng cho thấy sức hút khi lãi suất tiết kiệm liên tục rơi tự do, thiết lập nhiều “đáy” mới. Để đón sóng, một số chủ đầu tư lớn đã nhanh chóng tung ra các chính sách hỗ trợ đột phá.

Nhu cầu thuê chung cư vẫn trong xu hướng tăng trong khi nguồn cung sẵn có thiếu hụt. Ảnh minh họa: TIỂU MINH

Mỗi năm, giá căn hộ tăng trưởng 2 chữ số

(PLO)- Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết giá căn hộ liên tục tăng trong những năm qua, bất chấp bối cảnh khó khăn chung của toàn thị trường bất động sản.

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

(PLO)- Giữa bối cảnh giá thuê nhà liên tục tăng cao, nhiều người trẻ đã linh hoạt tận dụng ưu đãi thanh toán tốt chưa từng có từ chủ đầu tư để mua nhà. Việc hoán đổi chi phí thuê nhà vào dòng tiền trả góp được xem là bài toán thông minh của người trẻ khi vừa thoát cảnh thuê trọ vừa sớm có nhà riêng.

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

(PLO)- Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, nhiều nhà đầu tư sành sỏi tiếp tục đặt niềm tin vào dòng sản phẩm căn hộ hạng sang, đặc biệt là tại các dự án có vị trí kim cương ở vùng lõi trung tâm với kỳ vọng sớm gia tăng giá trị bất động sản, đồng thời thu về lợi nhuận bền vững từ việc cho thuê đều đặn.