Từ nay, nhà đầu tư bất động sản có “luật sư” miễn phí

Có thể nói lần đầu tiên, trên thị trường có một cuốn sổ tay pháp lý bất động sản tổng hợp những gì cơ bản nhất nhưng cũng là những điều cần thiết nhất đối với việc giao dịch địa ốc. Điều đáng nói hơn cả là cuốn sổ tay này trang bị những kiến thức cần có với người mua- vốn bị xem là bên yếu thế trong các giao dịch mua bán, cho thuê mua… nhà đất. 

Tập 1 của bộ sách Sổ tay pháp lý bất động sản với tiêu đề "Bên mua cần biết luật lệ gì? do nhóm tác giả gồm Luật sư điều hành Công ty Luật LPVN, Nguyễn Văn Lộc cùng Giám đốc Công ty Luật Thịnh Việt Trí, Lương Ngọc Đinh và chuyên gia pháp lý Nguyễn Tấn Phong vừa xuất bản cách đây ít ngày.

Cẩm nang này sẽ chỉ ra cho khách hàng 6 bước tránh rủi ro khi mua nhà trên giấy như: Kiểm tra năng lực chủ đầu tư; Rà soát thực trạng dự án; Rà soát điều khoản hợp đồng; Bám sát lộ trình bàn giao nhà; Quản lý rủi ro không được nhận nhà...

Việc nắm bắt nguyên tắc luật pháp, hiểu bản chất về pháp lý then chốt và hình thành một số kỹ năng cơ bản là đủ để bên mua đi đến giao dịch thành công.

Một điều quan trọng nữa là trong hợp đồng mua bán thường có hai nhóm điều khoản mà người mua cần đặc biệt quan tâm: Một là nhóm điều khoản giao dịch (điều khoản thương mại) và hai là điều khoản pháp lý (điều khoản ràng buộc). Đa phần người mua tập trung vào điều khoản giao dịch mà không chú ý đàm phán điều khoản pháp lý.

Cuốn sách chỉ ra cho người mua biết tùy theo mỗi loại giao dịch mà điều khoản nào là quan trọng để tập trung đàm phán và thoả thuận chặt chẽ. Ví dụ, nếu hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai thì tập trung điều khoản bàn giao đúng hạn và đúng chất lượng, còn nhà ở có sẵn thì nội dung đó không phải là ưu tiên.

Ngoài ra, cuốn sách cũng chỉ ra cho người dân khi có nhu cầu mua nhà ở hình thành trong tương lai biết rõ dự án bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh gồm những điều kiện gì; những vướng mắc, vấn đề pháp lý người nước ngoài thường gặp khi mua nhà tại Việt Nam là gì...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm