Cận cảnh ghép nối công đoạn cuối cùng cầu đường sắt Bình Lợi

Cận cảnh ghép nối công đoạn cuối cùng cầu đường sắt Bình Lợi

(PLO)- Khoảng 10 giờ sáng 14-9, khi chuyến tàu từ Nam ra Bắc cuối xuất phát từ ga Sài Gòn trên đường ray cũ đi qua cầu đường sắt Bình Lợi (phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM) là lúc gần cả trăm công nhân, kỹ sư tất bật ghép nối giữa đường ray cũ và đường ray mới.
Infographic: Vì sao nên giữ lại cầu đường sắt Bình Lợi?

Infographic: Vì sao nên giữ lại cầu đường sắt Bình Lợi?

(PLO)- Tháng 6-2019 tới khi làm xong cầu mới sẽ tháo dỡ cầu cũ đã 117 năm tuổi. Theo ông Hoàng Tuấn Khoát, phó Tổng giám đốc Ban quản lý dự án 7 (đại diện Bộ GTVT quản lý dự án xây dựng cầu đường sắt Bình Lợi mới), Ban có đề xuất không tháo dỡ hết cầu cũ mà sẽ giữ lại, bảo tồn một phần cầu phía bờ quận Bình Thạnh.
Video: Nguy hiểm rình rập trên cầu Bình Lợi

Video: Nguy hiểm rình rập trên cầu Bình Lợi

(PLO)- Việc phân luồng không hợp lý đã tạo nên bốn điểm giao hình chữ X tại chân cầu vượt và giữa cầu Bình Lợi, dòng xe máy và xe ô tô bắt buộc phải chuyển làn chồng chéo nhau.
Ngành điện phản hồi vụ cầu sắt Bình Lợi mới vướng cáp

Ngành điện phản hồi vụ cầu sắt Bình Lợi mới vướng cáp

(PLO)- Bài viết “Cầu sắt Bình Lợi mới vướng công trình cáp” đăng trên Pháp Luật TP.HCM ngày 6-5 vừa qua có đề cập việc đại diện chủ đầu tư cho rằng tiến độ thi công cầu sắt Bình Lợi chậm vì cáp ngầm, cáp điện trên cao và cáp 110 kV. Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) vừa có văn bản phản hồi về việc này.