Chiều 7-7, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn chủ trì có buổi làm việc với Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh Quảng Trị và thăm hỏi thí sinh tại điểm thi Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.
|
Ông Nguyễn Kim Sơn tại buổi làm việc. Ảnh: NGUYỄN DO |
Tại buổi làm việc, bà Lê Thị Hương, Giám đốc sở GD&ĐT Quảng Trị đã báo cáo công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn tỉnh; những vấn đề liên quan đến công tác tuyển sinh đầu cấp; công tác tuyển chọn sách giáo khoa...
Bà Lê Thị Hương mong muốn bộ GD&ĐT tiếp tục có những quan tâm đến tỉnh Quảng Trị, đặc biệt về đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; những vấn đề biên chế cán bộ, giáo viên, đặc biệt quan tâm đến các địa phương vùng sâu, vùng xa,..
|
Bà Lê Thị Hương - Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị. |
Tại buổi làm việc, Bộ Trưởng Nguyễn Kim Sơn đánh giá những kết quả mà ngành giáo dục tỉnh Quảng Trị đã đạt được. Đồng thời, yêu cầu địa phương tiến hành việc cũng cố, bổ sung kiến thức cho học sinh do thời gian qua ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
“Mặc dù hiện tại chúng ta kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh nhưng cũng không chủ quan, vẫn còn những biến chủng mới, những nguy cơ nên việc triển khai chương trình trong năm học mới cần khẩn trương, tận dụng thời gian để triển khai việc dạy và học” – Bộ Trưởng nói.
Bộ trưởng cho rằng, trong việc phát hành sách giáo khoa thì Bộ GD&ĐT đã có chỉ thị cụ thể, trong đó lưu ý các trường, các thầy cô giáo không yêu cầu học sinh mua các sách tự chọn mà đó là lựa chọn riêng của từng gia đình.
|
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn thăm hỏi lực lượng y tế tại điểm thi Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Ảnh: NGUYỄN DO |
|
Bộ trưởng bộ GD&ĐT cùng đoàn công tác thăm hỏi các thí sinh. Ảnh: NGUYỄN DO |
Sau buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cùng đoàn công tác đã đến điểm thi Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Tại đây, Bộ trưởng đã hỏi cán bộ coi thi, các nhân viên y tế.
Trong lúc các thí sinh vừa hoàn thành môn Toán, Bộ trưởng đến hỏi các thí sinh về đề thi môn Toán và Văn năm nay "có vừa sức không?". Trả lời Bộ trưởng, nhiều em học sinh cho rằng đề vừa sức, có sự phân hóa và các em đều kỳ vọng một điểm số cao.