Các hãng hàng không phải cung cấp lịch bay chính xác dịp lễ 2-9

(PLO)- Các hãng taxi cam kết cung cấp đầy đủ lượng xe dịp cao điểm để phục vụ hành khách ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Trung tâm điều hành sân bay Tân Sơn Nhất vừa cập nhật lịch bay của các hãng hàng không và phương án khai thác điều hành cao điểm lễ Quốc khánh 2-9 (từ ngày 31-8 đến 4-9-2022).

Trong dịp cao điểm này, dự kiến các hãng hàng không đi/đến sân bay Tân Sơn Nhất trung bình 730 chuyến/ngày, tăng khoảng 6% so với lịch bay hiện tại

Ước có khoảng 120.000 hành khách đi/đến trong ngày (tăng khoảng tăng khoảng 12% so với hiện tại). Trong đó, khách quốc nội đi tăng cao trong ngày 1-9, khách quốc nội đến tăng cao trong ngày 4-9.

Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách và hạn chế ùn tắc, Trung tâm điều hành sân bay Tân Sơn Nhất yêu cầu các hãng hàng không, đặc biệt các hãng hàng không nội địa cung cấp lịch bay chính xác nhất trong các ngày cao điểm, Lượng hành khách dự kiến, lập phương án cụ thể, chi tiết, triển khai đến các đơn vị khai thác tại Tân Sơn Nhất chuẩn bị sẵn lực lượng phù hợp cho từng ngày.

Trung tâm điều hành sân bay Tân Sơn Nhất cũng yêu cầu các hãng hàng không báo cáo phương án đỗ máy bay qua đêm, chấp hành đúng số lượng đã cho phép, không vượt số lượng gây ảnh hưởng đến khai thác tại Tân Sơn Nhất.

Đối với nhà ga nội địa, tiếp tục duy trì khai thác tối đa công suất quầy thủ tục hàng không, máy soi chiếu an ninh tại các vị trí hiện nay (15 máy tại lầu 1 sảnh A, 2 máy khách vip, 2 máy cuối đảo thủ tục G-H, và 11 máy tại sảnh B) nhằm phục vụ tốt cao điểm lễ 2-9.

Đồng thời tiếp tục linh hoạt sử dụng một phần nhà ga quốc tế (cổng 15-26) sử dụng cho các chuyến bay nội địa trong dịp cao điểm.

Sản lượng dự kiến khoảng 120.000 hành khách đi/đến/ngày tại sân bay Tân Sơn Nhất cao điểm lễ 2-9. Ảnh: P.ĐIỀN

Đại diện sân bay Tân Sơn Nhất, thông tin dịp này sân bay tiếp tục tăng cường lực lượng an ninh hàng không, thanh niên xung phong điều tiết luồng tuyến giao thông trước nhà ga, lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ hành khách tại các khung giờ có tần suất bay cao.

Cùng đó, giám sát việc điều động các hãng xe taxi, xe hợp đồng, hướng dẫn hành khách đi đúng hướng theo phân làn mới; giảm thiểu tình trạng chèo kéo, bắt khách sai quy định.

"Cảng đã chủ động làm việc và có biên bản thống nhất về việc yêu cầu các hãng xe taxi cam kết cung cấp đầy đủ số lượng taxi trong các dịp cao điểm để phục vụ hành khách. Điều động, bổ sung sử dụng thêm xe công nghệ trong tình huống cần thiết", đại diện sân bay cho biết.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cảng hàng không, sân bay xây dựng phương án, biện pháp phục vụ hành khách trong giai đoạn nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9.

Cục yêu cầu Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) - nhà khai thác 21 sân bay tăng cường công tác kiểm soát, đảm bảo an ninh, an toàn hàng không; xây dựng phương án phục vụ, bố trí nguồn nhân lực đảm bảo phục vụ tốt, an toàn các chuyến bay, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.

Ngoài ra, Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng taxi nhượng quyền khai thác tại cảng hàng không, sân bay tăng cường năng lực phục vụ 24/24 giờ đối với các cảng hàng không có hoạt động bay 24/24 giờ; các hãng taxi và các đơn vị cung cấp dịch vụ phi hàng không cam kết không tăng giá dịch vụ tại bất kỳ khung giờ nào trong ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới