Đề xuất làm bãi xe buýt gần sân bay Tân Sơn Nhất để đón khách

(PLO)- Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM đề xuất sử dụng diện tích đất ở công viên Gia Định làm bãi xe buýt gom khách sân bay, đồng thời ở đây cũng có thể làm thủ tục cho hành khách đi máy bay.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM (Trung tâm) cho biết hiện đơn vị đang thực hiện chỉ đạo của Sở GTVT để tăng cường các tuyến xe buýt phục vụ Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất. Việc tăng cường các tuyến xe buýt nhằm giảm áp lực hỗ trợ giải tỏa hành khách cho sân bay.

Trung tâm cũng đã tổ chức khảo sát thực tế khu vực quy hoạch bãi xe số 1 diện tích 1.476 m2 thuộc công viên Gia Định (trước đây là Bãi xe buýt Công viên Gia Định).

Trung tâm kiến nghị làm bãi xe buýt ở công viên Gia Định. Ảnh: CTV.

Trung tâm kiến nghị làm bãi xe buýt ở công viên Gia Định. Ảnh: CTV.

Hiện nay, khu đất này thuộc công viên Gia Định giáp đường Hồng Hà có diện tích 1.476 m2 và hiện là mặt bằng trống. Khu đất này theo đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 tổng thể công viên Gia Định, được UBND TP.HCM phê duyệt là đất giao thông, được quy hoạch bãi xe số 1 diện tích 1.476 m2.

Năm 2016, Sở GTVT còn đảm nhận chức năng quản lý nhà nước về công viên, cây xanh đô thị, Sở GTVT đã sử dụng đất để làm bãi đỗ xe buýt tạm thời trong công viên Gia Định trong đó tạm giao Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng quản lý sử dụng khu vực quy hoạch.

Từ năm 2018, chức năng quản lý nhà nước về công viên, cây xanh đô thị đã chuyển từ Sở GTVT qua Sở Xây dựng, nên Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng đã có biên bản bàn giao khu đất nêu trên cho Trung tâm hạ tầng kỹ thuật.

Tuy nhiên, hiện nay Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đang quá tải, lượng xe taxi và xe công nghệ không đủ đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, dẫn đến tình trạng ùn tắc bên trong khu vực sân bay.

Trung tâm cho rằng việc tăng cường các tuyến xe buýt vào khu vực sân bay để giúp giảm tải áp lực, phục vụ nhu cầu đi lại cho hành khách là rất cần thiết.

Để có thể triển khai công việc trên, Trung tâm cần có quỹ đất để bố trí cho xe buýt đậu chờ xuất bến gần khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Theo đó, khu đất quy hoạch bãi đỗ xe số 1 trước đây đã từng sử dụng làm điểm đầu cuối cho xe buýt phục vụ sân bay.

Vì vậy, Trung tâm đề nghị Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật có ý kiến thống nhất chủ trương cho sử dụng lại phần diện tích đất quy hoạch bãi xe số 1 làm điểm đầu cuối xe buýt. Nơi này có thể phối hợp sân bay tổ chức thủ tục check in chuyến bay cho hành khách.

Sau khi hai bên thống nhất chủ trương, Trung tâm sẽ đề xuất Sở GTVT TP.HCM lấy ý kiến Sở Xây dựng để báo cáo UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm