Đà Nẵng phải cách ly một ngôi chùa vì ca COVID-19 mới

Ngày 28-7, ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chủ trì buổi họp trực tuyến với các quận, huyện về công tác phòng chống dịch COVID-19.

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo, ông Lê Trung Chinh thống nhất với đề xuất của quận Sơn Trà, chọn địa điểm chùa Pháp Hội (67 Nguyễn Văn Thoại) là nơi cách ly đối với các tăng chúng.

Ông Chinh giao UBND quận Sơn Trà giám sát công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại địa điểm này.

Chiều 28-7, Bộ Y tế công bố thêm bốn ca nhiễm mới COVID-19 tại Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Cũng tại cuộc họp, ông Chinh giao UBND các quận, huyện tổng kiểm tra, rà soát người nhập cảnh trái phép. Các quận, huyện tổng hợp và báo cáo chính xác số liệu này tại địa phương, gửi cho Công an TP và UBND TP trước 16 giờ ngày 29-7.

Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng giao Sở Y tế ưu tiên đẩy nhanh xét nghiệm các trường hợp nguy cơ cao, trong đó tập trung Bệnh viện Đà Nẵng.

Sở Y tế có phương án chuẩn bị nhân lực để thay thế cho các trường hợp bác sĩ, nhân viên y tế đã bị lây nhiễm COVID-19 hoặc tiếp xúc gần với người bệnh nhiễm COVID-19.

Chiều cùng ngày, Bộ Y tế đã công bố bảy ca nhiễm mới COVID-19. Trong đó có bốn ca ở Đà Nẵng, ba ca ở Quảng Nam.

Bốn ca ở Đà Nẵng gồm: Bệnh nhân 434, nữ, 71 tuổi, ngụ phường An Hải Đông, quận Sơn Trà. Bệnh nhân 435, nữ, 29 tuổi, ngụ phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê.

Bệnh nhân 437, nam, 61 tuổi, ngụ phường Hòa An, quận Cẩm Lệ. Bệnh nhân 438, nam, 56 tuổi, ngụ phường Tam Thuận, quận Thanh Khê.

Trong đó, hai bệnh nhân 437 và 438 đều là bệnh nhân của Khoa Hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm