Mê mẩn với ngôi nhà nhìn đâu cũng thấy bãi biển Nha Trang

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Công trình nằm ở vị trí trung tâm của khu dân cư Núi Sạn, TP Nha Trang. Đây là một vị thế đất đặc biệt và có view nhìn rộng lớn ra núi đồi và biển cả. Gia chủ cũng là người thích đi du lịch, có gu thẩm mỹ và cá tính, do đó KTS phải tính toán kĩ lưỡng và đưa những giải pháp phù hợp nhất.

KTS Phạm Như Khoan (Kaa Architects) cho biết, khi thiết kế một công trình nhà ở phải làm sao khi bước vào ngôi nhà thì người khách sẽ biết được tính cách của chủ của ngôi nhà đó.

Dựa vào thế đất và địa hình đặc biệt, KTS đã đưa vào công trình hình ảnh đường cong của những bãi biển và đồi núi Nha Trang để tạo ra một ngôi nhà vừa mền mại nhưng rất vững chải. Ngôi nhà vừa mở rộng tầm nhìn thoáng đãng nhưng cũng rất kín đáo.

Với địa thế rất lý tưởng “lưng tựa núi, mặt hướng biển” , KTS và chủ nhà đã chăm chút cho ngôi biệt thự trở nên một nơi để sống và tận hưởng.

Điều đầu tiên gây ấn tượng nhất về công trình là hình dáng bên ngoài với những đường cong uốn lượn nhưng vững chãi hài hòa với những con đường quanh co, bãi biển dài cát trắng cùng với những ngọn núi hung vĩ.

Những đường cong đầy sáng tạo giúp cho ngôi nhà này thêm phần thú vị và hấp dẫn, đặc biệt tạo nên một ý tưởng thiết kế biệt thự có một không hai.

Dựa vào địa thế khu đất, KTS đã đưa những hình ảnh đường cong của bãi biển và đồi núi vào công trình.

Bốn mặt của ngôi nhà khi nhìn vào tạo cảm giác ngôi nhà vừa thoáng vừa kính đáo. KTS đã khéo léo sử dụng các gạch bông gió ở các khu vực nhà vệ sinh để tạo bức rèm cho nhà vệ sinh.

Ngoài ra, đá ốp tường là loại đá bùn đã được chọn tại địa phương, rất bền, đẹp và chi phí hợp lí mà lại dễ thi công.

Khu vực nhà vệ sinh KTS còn thiết kế lớp gạch bông gió để tạo bức rèm vừa thẩm mỹ vừa thông thoáng cho không gian này.

Tầng một là không gian của phòng khách, bếp, khu vực ăn uống...

Phòng khách có thiết kế đơn giản, đó là một chiếc ghế sofa và chiếc bàn gỗ.

Khu vực bếp KTS còn thiết kế một quầy bar làm tăng thêm không gian sinh hoạt, trò chuyện của gia đình.

Mọi ngóc ngách trong nhà đều có view hướng ra bãi biển và đồi núi xung quanh.

Bên phải ngôi nhà là núi cô Tiên với hình ảnh một cô gái với mái tóc dài nằm đó, KTS khéo léo dành không gian sinh hoat chung của ngôi nhà hướng về ngọn núi để tạo một góc nhìn đẹp.

Có lẽ vì vây mà ngôi nhà hầu như không cần phải treo một bức tranh hay tạo một mảng nhấn trang trí nào trong nhà bởi lẽ qua những khung cửa cảnh vật tươi đẹp xung quanh đã là một bức tranh thiên nhiên vô cùng sống động.

Những cánh cửa đẩy bằng kính sẽ linh hoạt đóng, mở theo ý muốn của gia chủ, khi cánh cửa mở sẽ mang gió và ánh sáng tự nhiên vào nhà khiến nhà luôn thông thoáng và mát mẻ.

Khoảng sân phía trước kết hợp bàn ăn là không gian yêu thích của chủ nhà, nhất là lúc chiều về ngăm nhìn thành phố về đêm bên cạnh mặt biển thật lung linh.

Nếu như không gian phòng khách được mở rộng thông thoáng hòa hợp cùng thiên nhiên thì phòng ngủ lại được bố trí kín đáo cùng với  view nhìn lý  tưởng .

KTS Phạm Như Khoan còn cho biết thêm, sau công trình là một ngôi chùa, những lúc sáng sớm hay lúc chiều về những tiếng chuông chùa cùng lời kinh vang lên giữa không gian bao la tĩnh lặng khiến người ta nghĩ nơi đây như  chốn bồng lai tiên cảnh. Nơi những bậc chân sư ngày xưa lên núi tìm cho mình một nơi chốn yên lành để cho tâm hồn trong sạch thanh tịnh hơn.

Dưới ánh sáng của đèn điện, Villa Núi Sạn lung linh, huyền ảo, là nơi gia chủ có thể tận hưởng những phút giây bình yên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nhộn nhịp mùa thả diều ở TP.HCM

Nhộn nhịp mùa thả diều ở TP.HCMLENS

(PLO)- Những ngày đầu tháng 3, TP.HCM bắt đầu bước vào mùa thả diều, nhiều địa điểm thả diều lý tưởng thu hút hàng trăm người dân đến vui chơi, giải trí.

Thiết kế khu vui chơi độc đáo cho trẻ

Thiết kế khu vui chơi độc đáo cho trẻ

(PLO)- Kiến trúc sư sử dụng vật liệu nhẹ, tiết chế màu sắc và mỗi không gian khác nhau được bày trí theo phong cách khác nhau, tạo cảm giác mới mẻ cho khu vui chơi cho trẻ.

Ngôi nhà có 7 khu vườn ở Cần Thơ

Ngôi nhà có 7 khu vườn ở Cần Thơ

(PLO)- Kiến trúc sư đã khéo léo đưa bảy khu vườn vào ngôi nhà có diện tích 103 m² tọa lạc tại khu vực đông dân cư của TP Cần Thơ.

Ngôi nhà xoay 45 độ ở TP Đà Nẵng

Ngôi nhà xoay 45 độ ở TP Đà Nẵng

(PLO)- Kiến trúc sư lên ý tưởng thiết kế xoay 45 độ toàn bộ ngôi nhà giải quyết yêu cầu về phong thủy và tạo các đường thông gió.