Cấm xe tải từ 3 trục và xe khách từ 29 ghế vào thị xã Cai Lậy
(PLO)- Theo Tổng cục đường bộ thì sẽ phạt ngay các phương tiện vi phạm, còn Sở GTVT Tiền Giang nói thời gian đầu sẽ chỉ nhắc nhở.

Tối 13-2, thông tin với báo chí, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng Cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải), xác nhận đã tiến hành đặt biển cấm xe tải từ ba trục và xe khách từ 29 ghế ngồi lưu thông vào thị xã Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang). Cùng với việc đặt biển cấm, các đơn vị liên quan cũng sẽ tiến hành xử phạt các phương tiện vi phạm.

Cấm xe tải từ 3 trục và xe khách từ 29 ghế vào thị xã Cai Lậy - ảnh 1
Biển cấm xe tải từ 3 trục và xe khách từ 29 ghế ngồi trở lên lưu thông vào thị xã Cai Lậy.

Tuy nhiên, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang Trần Văn Bon cho biết thời gian đầu, ngành chức năng chỉ nhắc nhở các phương tiện vi phạm chứ chưa tiến hành xử phạt.

Cũng theo ông Bon, đối với các đơn vị kinh doanh lúa gạo, kinh doanh vận tải ở thị xã Cai Lậy, Sở sẽ cho những đơn vị này đăng ký, và những phương tiện có thẻ đăng ký vẫn được lưu thông vào thị xã Cai Lậy.

Trước việc đặt biển cấm này, anh Lâm Chí Dũng (37 tuổi, tài xế), bày tỏ cấm vào thị xã Cai Lậy như thế này đồng nghĩa các phương tiện nêu trên bắt buộc phải lưu thông vào tuyến tránh.

“Với việc chọn phương án phân luồng giao thông như thế này, có thể sắp tới Bộ GTVT sẽ có phương án xây dựng thêm trạm thu phí mới trên tuyến tránh để thu phí tất cả những xe được phân luồng qua đây” – anh Dũng nhận định.

 

Dự án BOT Cai Lậy được đầu tư, xây dựng tuyến tránh thị xã Cai Lậy và tăng cường mặt đường QL1, đoạn từ Km 1987+560 đến Km 2014+000. Dự án do liên danh Công ty CP Tư vấn đầu tư xây dựng Bắc Ái và Công ty CP Đầu tư thương mại và xây dựng giao thông 1 làm chủ đầu tư. Công ty TNHH Đầu tư QL1 Tiền Giang đơn vị quản lý, khai thác.

Dự án có tổng mức đầu trên 1.380 tỉ đồng. Trong đó, tuyến tránh hơn 680 tỉ đồng, phần tăng cường mặt đường QL1 trên 379 tỉ đồng, xây trạm thu phí trên 100 tỉ đồng và chi phí giải phóng mặt bằng hơn 219 tỉ đồng.

Dự án khởi công năm 2014, hoàn thành năm 2017, bắt đầu thu phí ngày 14-8-2017, sau đó gặp sự phản đối gay gắt nhiều lần, buộc phải xả trạm và dừng thu phí cho đến nay.

ĐÔNG HÀ

CHÂU ANH