Ngày 16-10, đại diện VNA cho biết chuyến bay số hiệu VNA19 khởi hành lúc 23 giờ 10 (giờ Việt Nam) ngày 15-10.
Sau bốn tiếng cất cánh, hành khách LTQL (quốc tịch Pháp, gốc Việt) ngồi ghế 19F có dấu hiệu gặp vấn đề về sức khỏe trên chuyến bay. Các tiếp viên trên máy bay đã nhanh chóng phối hợp với một hành khách là bác sĩ trên chuyến bay sơ cứu, chăm sóc hành khách trên. Đồng thời, phi hành đoàn đã quyết định hạ cánh khẩn cấp tại New Dehli lúc 4 giờ sáng 16-10 (giờ Việt Nam) để cấp cứu và đảm bảo tính mạng hành khách.
Ngay khi hạ cánh, hành khách đã được đưa đến bệnh viện sân bay. Được biết hãng hàng không đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, các nhà chức trách địa phương để hỗ trợ, theo dõi và thăm hỏi tình hình sức khỏe của hành khách LTQL.
Bên cạnh đó, VNA cũng đã liên lạc với người nhà hành khách tại Việt Nam để thông báo tình hình và phối hợp trong việc chữa trị. Hiện tại sức khỏe của hành khách đã ổn định.
Đến 11 giờ sáng nay (giờ Việt Nam), chuyến bay VN19 đã tiếp tục hành trình từ Ấn Độ và sẽ hạ cánh tại Paris lúc 15 giờ (giờ Pháp).
Theo đại diện hãng, sự cố trên khiến chuyến bay bị chậm tám giờ so với kế hoạch. Các hành khách bị ảnh hưởng nối chuyến tại Pháp sẽ được VNA hỗ trợ đặt lại chỗ để tiếp tục hành trình.
Trước đó, vào tháng 1-2017, một chuyến bay của VNA từng phải hạ cánh khẩn cấp tại Kolkata (Ấn Độ) để cấp cứu một hành khách bị ngất. 
Năm 2016, hãng cũng đã dừng một chuyến bay đến 80 phút để lắp cáng trên máy bay, vận chuyển một hành khách Hàn Quốc bị thương nặng từ Myanmar về Hàn Quốc phẫu thuật trong bối cảnh tất cả hãng khác đều từ chối vận chuyển vì hết chỗ.